Đi ++

TP.HCM muốn nâng cấp phố đi bộ Nguyễn Huệ

14/08/2018, 06:45

Ngày 13/8, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cho biết, đã nhận được chỉ đạo của UBND TP.HCM đề xuất phương án...

11

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, khu chức năng của phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được bố trí thêm đài phun nước, hệ thống chiếu sáng. Bên cạnh đó, cũng điều chỉnh và bố trí hợp lý các khu vực vệ sinh, thùng rác, ghế ngồi, quầy bán nước tự động, khu vực ẩm thực đường phố, bãi giữ xe… Việc này nhằm phục vụ tốt hơn cho khách tham quan khi thành phố tổ chức sự kiện lớn tập trung đông người. Đồng thời, Sở này cũng đề xuất kết nối không gian tổng thể của phố đi bộ Nguyễn Huệ với khu vực công viên trước Nhà hát Thành phố và trục đường Lê Lợi, kết nối không gian các trục đường Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi.

Công trình phố đi bộ Nguyễn Huệ khánh thành vào tháng 4/2015 với chiều dài 670m, rộng 64m bắt đầu từ công viên Bạch Đằng đến trụ sở UBND TP.HCM. Đây là dự án được TP đầu tư thành quảng trường đi bộ đầu tiên của Việt Nam, mang phong cách hiện đại với tổng số vốn 430 tỷ đồng. Toàn bộ trục đường từ trụ sở UBND thành phố đến Bến Bạch Đằng được lát đá granite với 2 đài phun nước và hệ thống cây xanh. Bên dưới quảng trường có hệ thống ngầm gồm trung tâm theo dõi, trung tâm điều khiển nhạc nước, ánh sáng, hệ thống nhà vệ sinh hiện đại. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ năm 2015 đến nay là điểm thu hút rất đông người dân và du khách đến vui chơi vào dịp cuối tuần, lễ, Tết. Đây cũng trở thành nơi tổ chức các lễ hội đường phố, diễu hành; đường hoa hàng năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.