Chất lượng sống

TP.HCM: Ngưng tiệc tùng, hội hè, cách ly 21 ngày với người về từ vùng dịch

29/01/2021, 16:30

Những người từ Hải Dương, Quảng Ninh vào TP.HCM từ ngày 28/1 phải lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung 21 ngày.

img

Các trường hợp từ Hải Dương và Quảng Ninh vào TP.HCM từ ngày 28/1 phải cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa ra thông báo khẩn về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Cụ thể, các trường hợp từ Hải Dương và Quảng Ninh vào TP.HCM từ ngày 28/1 phải cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, đối với người tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 và đến các mốc dịch tễ do Bộ Y tế công bố, HCDC yêu cầu người dân thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày từ ngày tiếp xúc.

Đối với các trường hợp liên quan đến Hải Dương từ ngày 7/1 đến 27/1, HCDC hướng dẫn cụ thể như sau: Người từng đến Chí Linh từ ngày 7/1 đến 15/1, thực hiện xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày rời Chí Linh.

Rời từ Chí Linh ngày 16/1 đến 27/1 thì xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời Chí Linh. Đến Hải Dương nhưng không đến TP. Chí Linh thì người dân đến khai báo y tế tại các trạm y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc và xét nghiệm khi có triệu chứng.

Còn đối với các trường hợp liên quan đến Quảng Ninh, đã làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn từ ngày 7/1 đến 21/1, HCDC yêu cầu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày. Nếu ở Vân Đồn từ ngày 22/1 đến 27/1, xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày.

Các trường hợp đến Quảng Ninh nhưng không đến sân bay Vân Đồn thì thực hiện khai báo y tế tại các trạm y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc và xét nghiệm khi có triệu chứng.

Đối với các trường hợp từ Hải Dương và Quảng Ninh vào TP.HCM từ ngày 28/1, phải cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

* Ngày 29/1, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các nội dung được nêu tại Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 67/TB-VP của Văn phòng UBND TP.HCM.

Kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định. Tạm ngưng toàn bộ các hoạt động lễ, hội, tiệc tùng... có tập trung đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng thẩm quyền.

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế phải chịu trách nhiệm đối với hoạt động của đơn vị mình nếu xảy ra các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngành y tế khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện biện pháp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Đặc biệt TPHCM, việc không đeo khẩu trang ở nơi công động sẽ bị xử phạt hành chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.