Vận tải

TP.HCM: Né thu phí, ô tô nghễu nghện đậu tràn đường cấm

25/05/2022, 10:40
image

TP.HCM có 22 tuyến đường cho phép đậu ô tô, tuy nhiên rất nhiều tài xế không đậu để né thu phí và đậu tràn đường cấm.

Ghi nhận của PV tại các tuyến đường có thu phí ô tô ở trung tâm thành phố như: Lê Lai, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Trương Định (quận 1), Trần Bình Trọng, An Dương Vương (quận 5)… ô tô đậu rất ít. Trong khi đó, tại các tuyến không thu phí ô tô đậu tràn lan, chiếm diện tích lòng đường, mất an toàn giao thông.

img

Ô tô đậu tràn dưới lòng đường Huỳnh Thúc Kháng, Q.1, TP.HCM

Đơn cử như đường Huỳnh Thúc Kháng, Q.1, tuyến đường này khá hẹp lại nhiều xe đi lại, gần trường học, xe cộ đi lại nhiều thế nhưng xe ô tô đậu xếp hàng dài dưới lòng đường gây cản trở cho các phương tiện khác.

Bên cạnh đó, các tuyến đường trung tâm như Nguyễn Huệ, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Công Trứ, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Trãi, Lý Tự Trọng (Q.1) gần trường học, trung tâm mua sắm, bệnh viện xe cộ đi lại như mắc cửi thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Thế nhưng, tại những tuyến đường này vẫn nhiều ô tô đậu dưới lòng đường bất chấp có biển cấm.

Ngoài ra đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng là tuyến đường có nhiều xe ô tô đậu tràn lan. Đây là đường 1 chiều đoạn gần công viên Tao Đàn ô tô thường xuyên đậu cả ngày lẫn đêm. Trong khi các tuyến đường thu phí như Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan sát bên thì rộng rãi, thoáng đãng nhưng chỉ lác đác vài xe đậu.

Anh Nguyễn Văn Ngôn, tài xế chạy hợp đồng thường đậu xe đường Huỳnh Thúc Kháng, Q.1 cho biết: “Các tài xế đều biết đây là đường cấm ô tô đậu, nếu công an đi tuần tra ghi hình phạt nguội là dính. Nhưng hên xui không có bị phát hiện thì không sao, tài xế đánh liều đậu đường cấm để tiết kiệm vài chục nghìn phí đỗ xe, giảm được đồng nào hay đồng đó trong lúc ế ẩm không có khách và giá xăng tăng cao”.

Cũng theo lái xe Ngôn, TP.HCM hiện có một số tuyến đường cấm dừng đỗ hay cho phép được đậu xe chưa hợp lý. Chẳng hạn đường Nguyễn Du đoạn gần bệnh viện Nhi Đồng thì không có biển cấm, xe đậu ngày đêm rất lộn xộn gây mất trật tự ATGT nơi đây. Trong khi cũng đường Nguyễn Du liền kề, đoạn Huyền Trân Công Chúa với Trương Định cho xe đậu có thu phí thì trống vắng.

Hình ảnh PV ghi nhận trên nhiều tuyến đường ở trung tâm TP.HCM:

img

Ô tô đậu tràn lan trên đường Nguyễn Thái Bình

img

Xe đậu trên đường Huỳnh Thúc Kháng, ngay vòng xoay Quách Thị Trang

img

Xếp hàng dài trước cổng Trường CĐ Kỹ Thuật Cao Thắng, ô tô đậu cả ngày lẫn đêm

img

Đậu trước biển cấm trên đường Tôn Thất Thiệp

img

Dù có biển cấm đỗ nhưng nhiều người vẫn cố ý đậu đỗ tràn lan

img

Đậu kín 2 bên đường Hồ Tùng Mậu

img

Hàng loạt xe sang đậu trên đường Nguyễn Huệ

img

Giờ cao điểm kẹt xe, ô tô vẫn đậu ngay lòng đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.