Đời sống

TP.HCM: Ngập tràn sắc xuân, khát vọng một năm Nhâm Dần 2022 tươi sáng

15/01/2022, 12:25
image

Năm nay dù ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng không khí Tết về vẫn tràn ngập sắc hoa trên các tuyến đường, công viên phục vụ người dân thưởng lãm.

Các tuyến đường ra vào cửa ngõ TP.HCM, các công viên trên địa bàn TP được trang trí muôn sắc hoa để chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Mùa xuân, thời khắc năm mới đã cận kề

Ghi nhận của PV, tại nhiều công viên trên địa bàn TP được trang trí nhiều sắc hoa để phục vụ người dân tham quan dịp Tết Nguyên đán. Mỗi vị trí có mô hình, ý tưởng thiết kế, ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của các vật liệu dùng trang trí là các loại hoa, kiểng tươi mới, sặc sỡ nhiều màu sắc…

img

Công viên Lê Văn Tám trang trí khu vườn hoa hồng tím lý tưởng cho các bạn trẻ check-in tham quan dịp Tết. Ảnh Đỗ Loan

Tại Công viên Lê Văn Tám, nơi đây được dàn dựng mô hình tiểu cảnh là khu vườn thời gian với những bông hoa hồng tím nổi bật trước cửa công viên. Xung quanh là các chậu hoa nhỏ, hai bên lối nhỏ dẫn đến góc vườn xinh xắn mang hơi hướm Châu Âu. Chiếc ghế ở giữa bên cạnh lồng hoa sắt để các bạn trẻ thoải mái check-in. Đặc biệt ấn tượng là chiếc đồng hồ thanh lịch với hàm ý mùa xuân-thời khắc năm mới đã cận kề kế bên.

img

Công viên 23 tháng 9 được trang trí tiểu cảnh cổng hoa đào điểm nhấn cho khu vực trung tâm

Còn Công viên 23 tháng 9, tiểu cảnh hoa nhiều màu sắc tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm cũng như tạo không gian thưởng lãm cho du khách dịp Tết đến Xuân về.

imgXung quanh Hồ con Rùa được trang trí nhiều sắc hoa rực rỡ. Ảnh Đỗ Loan

Với Công viên Công trường Quốc tế (Hồ con Rùa), năm nay được trang trí xếp hoa tại khu vực các giao lộ, tạo nên điểm khác biệt từ đằng xa có thể nhận thấy. Điểm nhấn này mang lại không khí vui tươi sinh động cho khu vực công viên quanh bờ hồ Con Rùa - một địa danh lịch sử thường xuyên được các bạn trẻ vui chơi mỗi ngày.

img

Công nhân tưới nước các bồn hoa Công viên Gia Định. Ảnh Đỗ Loan

Khá nổi bật là công viên khu vực cầu Sài Gòn. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Thủ Đức chỉ có công viên khu vực cầu Sài Gòn là công viên lớn, nhằm phụ vụ nhu cầu sinh hoạt, giải trí của người dân trong khu vực.

Theo ban tổ chức, việc bố trí tăng cường hoa kiểng vào dịp Tết với các tiểu cảnh và sắp xếp hoa tạo sắc Xuân, không gian sinh hoạt, giải trí càng thêm sinh động cho Công viên. Qua đó, giúp người dân và du khách khi đến sinh hoạt, vui chơi, giải trí tại công viên cảm nhận được không khí và sắc xuân đang về phần nào xóa đi ký ức một năm dịch bệnh đầy khó khăn của thành phố.

Clip sắc Xuân ở các công viên TP:

Rực rỡ sắc hoa các tuyến đường cửa ngõ - tinh thần vượt qua dịch bệnh Covid-19

Ghi nhận của PV, tại nhiều tuyến đường cửa ngõ ra vào TP.HCM, những cổng chào cũng được trang trí nhiều hoa để chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tại vòng xoay An Sương, thiết kế vòng cung tròn Mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022 là một sự cách điệu cho việc kết nối gắn kết giữa người với người, tỉnh thành với tỉnh thành, mang lại không khí ấm cúng, tinh thần đoàn kết vốn có của con người Việt Nam. Đặc biệt trong năm 2021 vừa qua tinh thần đoàn kết dân tộc đã được thể hiện qua việc mọi người cùng nhau đoàn kết, tương trợ cùng nhau phòng chống và vượt qua dịch bệnh Covid-19.

img

Các dải hoa tươi được trang trí ở vòng xoay An Sương

Vòng xoay Củ Chi, năm nay, ban tổ chức lấy hình ảnh cách điệu từ những bồ lúa (thóc) của người Việt xưa làm hình ảnh trang trí chủ đạo cùng với các chủng loại hoa kiểng trang trí đa dạng màu sắc mong cầu một năm mới "mùa màng bội thu, lúa thóc đầy bồ". Khát vọng mọi lĩnh vực sẽ phát triển trở lại sau một năm 2021 đầy khó khăn, thách thức ở mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như dịch bệnh Covid-19 mà người dân thành phố đã cùng nhau vượt qua.

img

Vòng xoay Củ Chi trang trí tiểu cảnh "mùa màng bội thu, lúa thóc đầy bồ"

Tương tự, nút giao Tân Kiên - QL1, nút giao Bình Thuận, góc mảng xanh nút Tân Kiên - QL1 được trang trí tiểu cảnh vòng cung tròn sử dụng các chủng loại hoa đa dạng màu sắc nhằm tô điểm cho cảnh quan khu vực cũng như thể hiện một mong cầu Việt Nam năm 2022 sẽ tươi sáng hơn sau một năm đã chung sức chung lòng chiến đấu vượt qua dịch Covid-19, thể hiện sự gắn kết, cùng nhau vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Còn tại cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, trang trí tạo điểm nhấn màu sắc tại khu vực với đa dạng hoa kiểng trang trí, với ý nghĩa "Mang không khí Tết lan tỏa đến từng con đường trên hành trình du Xuân của người dân thành phố".

Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (thuộc Sở Xây dựng TP) - đơn vị tổ chức ý tưởng phục vụ trang trí hoa Tết trên các tuyến đường, trong công viên TP cho biết, điểm khác biệt so với mọi năm là năm nay các địa điểm được trang trí rất sớm từ Tết Dương lịch xuyên Tết Nguyên đán 2022.

Cũng theo Trung tâm, năm nay ảnh hưởng dịch Covid-19, khách tham quan sẽ giảm so với mọi năm, lượng hoa trang trí cũng sẽ giảm. Tuy nhiên các ý tưởng thiết kế vẫn thể hiện sắc xuân. Mỗi địa điểm vẫn được trang trí với các tiểu cảnh, ý nghĩa khác nhau.

Đặc biệt, ý tưởng thiết kế năm nay thành phố sử dụng đa dạng các màu sắc hoa làm điểm nhấn cho từng khu vực cũng như thể hiện một khát vọng TP.HCM năm 2022 sẽ tươi sáng hơn sau một năm dịch Covid-19 đầy khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.