Vận tải

TP.HCM: Ngày đầu nghỉ lễ 30/4, khách đến bến đông nhưng không ùn tắc

27/04/2019, 11:32

Sáng 27/4, bắt đầu ngày nghỉ lễ 30/4 đầu tiên, hành khách đến bến xe tăng nhưng không xảy ra ùn tắc.

img
Nghỉ lễ 30/4, hành khách đến Bến xe Miền Tây tăng 2% so với năm ngoái

Sáng 27/4, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại Bến xe Miền Đông, khách đến bến có tăng nhưng không xảy ra ùn tắc. Tại các quầy bán vé các tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh từ Quảng Ngãi trở vào, Tây Nguyên, Nha Trang, Phan Thiết… rất đông hành khách mua vé.

Đặc biệt, tại quầy vé của nhà xe Phương Trang rất đông hành khách xếp hàng mua vé. Chị Nguyễn Thanh Hoa, hành khách mua vé về Phan Thiết cho biết: “Lễ năm nay được nghỉ 5 ngày, tôi đã đặt mua vé trước đó 2 tuần rồi nên không lo hết vé. Thế nhưng tôi vẫn thấy nhiều người không đặt vé và ra mua đi liền cũng có, tuy nhiên sẽ khó mua được vé đối với những nhà xe chất lượng, có thương hiệu”.

img
Hãng xe Phương Trang đông hành khách mua vé

Thông tin về tình hình trong bến, ông Kiều Nam Thành, Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, sáng nay lượng khách đến bến tăng nhưng cao điểm phải từ 16h trở đi. Dự kiến chiều nay khách đến bến khoảng 40.000 - 50.000 lượt hành khách, bến sẽ phải điều động thêm khoảng 1.500 - 1.600 xe, tăng cường xe chạy lệch tuyến để đáp ứng nhu cầu hành khách vào giờ cao điểm.

“Dù khách đến bến khá đông nhưng hành khách không lo thiếu vé, bến đảm bảo đủ xe cho người dân về quê. Tuy nhiên người dân vẫn lo hết vé với những hãng xe có thương hiệu”, ông Thành nói.

img
Hành khách đến Bến xe An Sương đông hơn ngày thường

Tại Bến xe Miền Tây, đại diện bến xe cho biết, sáng nay hành khách đến bến không đông bằng chiều qua (26/4), dự kiến cao điểm hành khách đến bến là từ 16h trở đi. Dự báo lượng khách qua bến có thể đạt 62.000 - 64.000 lượt khách.

“Bến đã chuẩn bị đầy đủ phù hiệu xe, dự trù 50 xe tăng cường để đảm bảo giải tỏa hành khách khi tăng cao. Do chuẩn bị nhiều xe tăng cường nên trong bến vẫn còn nhiều vé, người dân không lo hết vé, không nên ra ngoài mua vé xe dù với giá “chặt chém”, đại diện bến xe khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.