Xã hội

TP.HCM: Ngày đầu thay giấy đi đường mới, nơi cho đi, chỗ bắt quay đầu

25/08/2021, 11:34

Ngày đầu TP.HCM thực hiện việc thay đổi giấy đi đường, nhiều người còn lúng túng, tại chốt kiểm soát nơi cho đi qua, chỗ bắt quay đầu về.

Ngày 25/8, TP.HCM bắt đầu thay đổi mẫu giấy đi đường mới do Công an TP.HCM cấp và quản lý, nhiều người dân lúng túng vì chưa kịp lấy giấy tờ.

img

Một chốt kiểm soát dịch trên đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thủ Đức, Phú Nhuận và quận Gò Vấp... nhiều người dân vẫn còn sử dụng giấy tờ cũ do các Sở cấp, ban hành để qua chốt do chưa kịp thay đổi giấy đi đường mà Công an TP.HCM cấp, quản lý.

Tại một số chốt kiểm soát, cơ quan chức năng đã linh động xử lý, cho người dân qua. Tuy nhiên, tại một số chốt dùng giấy tờ cũ, người dân được yêu cầu quay đầu xe về.

img

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận, nhiều người xuất trình giấy đi đường mới do Công an TP.HCM cấp và quản lý.

img

Bên cạnh đó, nhiều người còn sử dụng giấy tờ cũ do chưa kịp đi lấy thẻ mới vẫn được công an tạo điều kiện cho qua.

img

Trường hợp hình ảnh, CSGT kiểm tra khá kỹ lưỡng giấy tờ.

img

Một số trường hợp sử dụng giấy cũ có nơi tạo điều kiện, có chỗ chốt kiểm soát lại yêu cầu quay đầu.

img

Nhiều trường hợp chưa kịp lấy giấy đi đường mới, tổ công tác Công an quận Phú Nhuận cho qua.

img

Một cán bộ trực tại chốt cho hay, quan điểm là tạo điều kiện để người dân tham gia lưu thông theo đúng quy định phòng chống dịch của thành phố.

img

Những trường hợp chưa có giấy thông hành mới kịp, tạm thời vẫn dùng giấy cũ.

img

Lực lượng kiểm soát quân sự kiểm tra giấy đi đường của người dân, người này xuất trình đầy đủ giấy tờ theo quy định nên được qua chốt kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.