Xã hội

TP.HCM: Người dân thành phố Thủ Đức đổi giấy tờ sẽ không tốn phí

22/01/2021, 14:44

Từ 22/1, người dân thành phố Thủ Đức có nhu cầu chuyển đổi giấy tờ sẽ được tạo điều kiện thuận lợi và không tốn phí.

img

Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan trao đổi với các cơ quan báo chí. Ảnh Khang Minh

Ngày 22/1, tại trung tâm Báo chí TP.HCM, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi cung cấp thông tin về Thành phố Thủ Đức chính thức hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, từ 22/1, người dân có nhu cầu chuyển đổi giấy tờ sẽ được tạo điều kiện thuận lợi và không tốn phí. Các giấy tờ quan trọng như: chứng minh thư, căn cước công dân còn hiệu lực vẫn sử dụng bình thường.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho hay, đối với giấy tờ không xác định thời hạn như giấy tờ nhà đất, vẫn còn giá trị. Khi người dân giao dịch, chủ sở hữu giấy tờ mới có nhu cầu cấp đổi mới thì được giải quyết.

Đối với một số giấy tờ có thời hạn như giấy ủy quyền, xác nhận độc thân nếu còn thời hạn vẫn sử dụng bình thường, khi làm giấy mới thì chuyển đổi từ quận (2, 9 và Thủ Đức) thành phố Thủ Đức.

Nói về bộ máy tổ chức thành phố Thủ Đức, ông Hoan nói cơ bản chưa thay đổi. Các phòng thuộc TP Thủ Đức có Trưởng phòng và một số phó phòng, ban đầu số lượng cấp phó nhiều nhưng sẽ từng bước hoàn chỉnh theo quy định.

Các phòng thuộc thành phố Thủ Đức vẫn giữ nguyên bộ máy tổ chức như cũ, sử dụng trụ sở như cũ và thực hiện nhiệm vụ như cũ.

Trong khi đó, UBND thành phố Thủ Đức sẽ có số lượng phó chủ tịch có thể nhiều hơn quy định hiện nay của Chính phủ nhưng sẽ từng bước sắp xếp theo đúng quy định.

Các Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức phụ trách lĩnh vực kèm với phụ trách theo khu vực, giải quyết vấn đề khu vực được phân công, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của UBND TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức.

Để giải quyết một số đầu việc tồn tại trong giai đoạn chuyển giao, trong hai ngày 21 và 22/1 một số cơ quan đơn vị có thể sử dụng cùng lúc 2 con dấu để thực hiện các công việc.

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND thành phố Thủ Đức sáng 22/1 đã bầu ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè làm Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức; 3 Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức gồm: ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng (43 tuổi, Phó Chủ tịch UBND quận 2), ông Nguyễn Kỳ Phùng (55 tuổi, Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ), ông Nguyễn Hữu Anh Tứ (Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức).

Cũng tại kỳ họp thứ nhất, các đại biểu cũng bầu ông Nguyễn Phước Hưng, Bí thư Quận ủy quận 2 làm Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức; bà Thái Mỹ Diện, Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức làm Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.