Tiêu điểm

Nhắc đeo khẩu trang, bảo vệ chung cư ở Sài Gòn bị phụ nữ hành hung

15/05/2021, 18:49
image

Thấy người phụ nữ không đeo khẩu trang, bảo vệ chung cư tiến tới nhắc nhở thì bị người này lao tới hành hung.

Ngày 15/5, Công an phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM) đang điều tra, làm rõ vụ người phụ nữ hành hung bảo vệ vì bị nhắc đeo khẩu trang. Vụ việc xảy ra tại chung cư chung cư Green Hills (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM).

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ hành hung bảo vệ vì bị nhắc đeo khẩu trang.

Theo đoạn clip, tối 13/5, một người phụ nữ không đeo khẩu trang, đứng đợi thang máy tại sảnh chung cư. Khi người này bước vào thang máy thì bị bảo vệ chung cư chặn lại, không cho dùng thang máy nếu không đeo khẩu trang.

Lúc này, hai bên xảy ra cự cãi, người phụ nữ trên lao vào hành hung một người trong nhóm bảo vệ. Vụ việc chỉ dừng lại khi người phụ nữ được nhóm bảo vệ can ngăn, đưa ra ngoài.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B, bà Định Thị Lụa cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, ban quản lý chung cư đã trình báo sự việc cho UBND phường Bình Hưng Hòa B. Hiện tại, phường đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành vi không đeo khẩu trang đối với người phụ nữ trong đoạn clip với mức phạt là 2 triệu đồng. Còn về hành vi ẩu đả trong đoạn clip, Công an phường đang làm việc với cả hai bên để điều tra, làm rõ sự việc”.

Bà Lụa cũng cho biết thêm từ đầu năm 2021 đến nay, phường Bình Hưng Hòa B đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt đối với 48 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước đó, UBND TP.HCM đã gửi công văn yêu cầu các đơn vị xử lý trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Theo điểm a, khoản 1, điều 12 của nghị định 117/2020/NĐ-CP, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan y tế, cụ thể là đeo khẩu trang nơi công cộng, bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.