Thời sự

TP.HCM: Người trên 70 tuổi được đi xe buýt miễn phí

06/07/2017, 18:34

Tại TP.HCM, các tuyến xe buýt được trợ giá sẽ miễn phí vé xe cho người trên 70 tuổi.

555555

Miễn phí vé xe buýt cho người trên 70 tuổi được HĐND TP.HCM khóa IX thông qua. Ảnh: Minh Nghĩa

Chiều 6/7, tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa IX đã thông qua tờ trình về việc miễn phí cho người cao tuổi 70 trở lên khi tham gia giao thông công cộng bằng hình thức xe buýt (đối với các tuyến xe buýt có trợ giá) trên địa bàn TP.HCM. Nguồn kinh phí trợ giá cho hoạt động xe buýt được UBND TP phê duyệt hàng năm cho Sở GTVT và sẽ bắt đầu từ ngày 1/8/2017.

Trình bày trước các đại biểu, ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT cho biết, phấn đấu cuối năm 2017 triển khai các dự án đầu tư thuộc đường vành đai 2 (64km, còn 14km chưa khép kín) và vành đai 3 (89km, hiện chưa có km nào); đưa vào sử dụng toàn tuyến đường vành đai 2 và một phần đường vành đai 3 trước năm 2020.

hghghg

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP đọc phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: Minh Nghĩa

Về việc triển khai công tác quản lý đô thị, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP cho biết phải thực hiện đồng bộ, căn cơ. Quản lý trật tự đô thị đối với lòng, lề đường vỉa hè cần có kế hoạch toàn diện, có mục tiêu cụ thể, có lộ trình hợp lý, có sự phân công rõ ràng từng cấp từng ngành, từng tổ chức, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Có tổ chức sơ kết hằng quý, hằng năm để đánh giá hiệu quả, cách làm, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Triển khai phải đồng bộ, nghiêm minh, lấy người dân làm trung tâm, để người dân trong từng khu dân cư cùng bàn kế hoạch, chính quyền điều hành, người dân thực hiện và giám sát thì mới bền vững.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.