Xã hội

TP.HCM: Nhà bất ngờ đổ ụp xuống kênh, hai mẹ con bị thương

18/05/2021, 17:24

8 căn nhà trong đó 2 căn bị sập, 6 căn bị ảnh hưởng do sự cố sụt lún trên bờ Nam Kênh Đôi, quận 8 làm 2 người bị thương.

img

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 8 Ngô Thành Tuấn thăm hỏi, hỗ trợ cho các nhà dân bị ảnh hưởng.

Đến 17h ngày 18/5, lực lượng chức năng quận 8, TP.HCM vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ sụt lún gây sập nhiều căn nhà trên bờ Nam Kênh Đôi trên địa bàn phường 4 khiến 2 người bị thương.

Theo đó, chiều 17/5, nhiều người sống tại các căn nhà ở cuối hẻm 728 đường Phạm Thế Hiển, phường 4 nghe tiếng động mạnh.

Sau đó, 2 căn nhà bị sập, 6 căn khác bị sụt lún, nhiều người tháo chạy ra ngoài. Sự cố khiến 2 người bị thương, nhiều tài sản bị hư hỏng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà T. (38 tuổi, chủ căn nhà bị sập) cho biết, chiều 17/5, bà đang cùng con trai sinh hoạt trong nhà thì căn nhà bất ngờ ập xuống dòng sông. Thấy con trai rơi xuống kênh, bà nhảy theo cứu con.

“Tôi nhảy xuống kênh cứu con rồi bất tỉnh, khi tỉnh dậy đã thấy nằm ở bệnh viện. Cả hai mẹ con tôi đều bị thương ở chân do mảnh kính đâm vào”, bà T. kể lại giây phút sập nhà.

img

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường.

Trước khi xảy ra sự cố, căn nhà bà ở không có dấu hiệu rung lắc hay có điều gì bất thường. Bà cùng con trai dọn về căn nhà trên ở được hơn một tháng thì xảy ra sự việc.

Bà H. (người chứng kiến) cũng kể lại, sau khi nghe tiếng động lớn, phát hiện nhà bà T. sập, hai mẹ con bì bõm dưới kênh nên hô hoán, cùng vớt các nạn nhân và đưa đi cấp cứu.

“Căn nhà này được xây dựng đã lâu. Một nửa căn nhà nằm trên bờ, phần còn lại dưới nước được chống đỡ bằng cọc gỗ. Tôi nghĩ cọc gỗ bị mục nên nhà mới sập”, bà H. nói.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận 8, TP.HCM đã có mặt tại hiện trường. Theo báo cáo nhanh của UBND quận 8, nguyên nhân ban đầu được xác định do gãy cọc chịu lực dưới kênh của một căn nhà, khiến các nhà khác bị ảnh hưởng theo.

img

Hiện trường vụ sập nhà.

Cùng ngày, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 8 Ngô Thành Tuấn và bà Phạm Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 8 đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 8 hộ dân bị ảnh hưởng.

Trong đó, gửi tặng 3 triệu đồng cho hộ bà N. (hộ bị thiệt hại nặng nhất), các hộ khác mỗi hộ một triệu đồng và một số nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm giúp cho các hộ dân tạm thời ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.