Xã hội

TP.HCM nhận gần 6.000 tấn nông sản sạch từ Lâm Đồng

17/09/2021, 10:47

Ngoài cung ứng nông sản sạch cho TP.HCM, UBND tỉnh Lâm Đồng còn hỗ trợ trực tiếp các bếp ăn từ thiện, bếp ăn tại bệnh viện dã chiến...

Ngày 16/9, thêm 200 tấn nông sản sạch được chở bằng xe giường nằm, xe buýt máy lạnh của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines đã xuất phát từ Đà Lạt đi TP.HCM.

Đây là những chuyến xe "vip" chở nông sản do UBND tỉnh Lâm Đồng tặng TP.HCM.

img

Tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Công ty cổ phần xe khách Phương Trang hoán cải hàng loạt xe khách giường nằm cao cấp thành xe "tải" máy lạnh vận chuyển nông sản tiếp tế TP.HCM

Theo kế hoạch, Lâm Đồng sẽ tặng TP.HCM 5.000 tấn nông sản. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn tiến phức tạp, Lâm Đồng đã hỗ trợ thêm cho TP.HCM 1.000 tấn để ổn định công tác an sinh.

Theo ghi nhận từ các đầu mối vận tải nông sản cho UBND tỉnh Lâm Đồng, đã có hơn 5.500 tấn nông sản “cập bến” TP.HCM kể từ ngày 22/8 đến nay.

Ngoài cung ứng nông sản do UBND TP.HCM tổ chức, Lâm Đồng còn hỗ trợ trực tiếp các bếp ăn từ thiện, bếp ăn bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 và bếp ăn của các bệnh viện tuyến trên.

Đây là những địa điểm cần được hỗ trợ nông sản khẩn cấp, đặc biệt các loại nông sản thuộc nhóm rau lá để hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh đang được điều trị nội, ngoại trú và thân nhân người bệnh.

Trong phân công, ngoài việc tăng số lượng đúng tình hình thực tế chống dịch, UBND tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu đa dạng chủng loại nông sản - tăng cường rau xanh, xác định các địa điểm cần hỗ trợ nhanh.

Được biết, hệ thống xe giường nằm và xe buýt máy lạnh do hãng xe Phương Trang hỗ trợ đã giúp chương trình tặng nông sản cho TP.HCM của UBND tỉnh Lâm Đồng đạt được các tiêu chí đề ra. Nông sản được bảo quản tốt hơn trong quá trình vẫn chuyển đã giúp giảm hao hụt, giữ chất lượng tươi ngon khi đến tay người dân. Đặc biệt, cơ động trong việc đưa nông sản đến những địa điểm cần hỗ trợ khẩn cấp nằm ở nội ô TP.HCM.

Hiện tại, giá nông sản Đà Lạt thu mua tại cửa vườn đã tăng gấp 3 lần so với vài tháng trước do ảnh hưởng của mưa bão hơn 1 tuần qua. Tuy nhiên, vì đã dự tính trước được tình hình tăng giá do ảnh hưởng thời tiết nên đơn vị đã phối hợp các doanh nghiệp, nhà vườn, nhà phân phối kích hoạt chương trình bình ổn giá, đồng thời kêu gọi lòng hảo tâm của người dân. Do đó, chủng loại, số lượng nông sản từ Lâm Đồng gửi tặng TP.HCM vẫn được đảm bảo đúng kế hoạch. UBND tỉnh Lâm Đồng vẫn tiếp tục tăng số lượng nông sản TP.HCM và điều phối lượng vận chuyển mỗi ngày theo đúng nhu cầu tại TP.HCM.

Các bệnh viện nhận trực tiếp nông sản từ Lâm Đồng được vận chuyển bằng xe khách giường nằm máy lạnh của hãng xe Phương Trang như Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thủ Đức,… đều đánh giá cao chất lượng nông sản từ Lâm Đồng.

Cũng trong ngày hôm nay, thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, cộng đồng Công giáo tại Lâm Đồng hỗ trợ 10 tấn nông sản cho TP.HCM.

Dự kiến ngày 17/9, Phật tử tại Lâm Đồng cũng đóng góp 15 tấn nông sản cho TP.HCM.

Tất cả đều do hãng xe Phương Trang vận chuyển miễn phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.