An ninh hình sự

TP.HCM: Nhận tiền chạy án, người tự xưng "chồng thư ký tòa" bị bắt

18/07/2016, 12:31

Người bị bắt quả tang đang nhận 85 triệu đồng, khai là chồng của một nữ thư ký tòa hình sự TP.HCM.

Hình minh họa bắt chồng thư ký tòa nhận tiền chạy

Người đàn ông nhận 85 triệu đồng để "chạy án" khai là chồng một thư ký tòa hình sự TAND TP HCM. Ảnh minh họa

Ngày 18/7, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) công an TP.HCM cho biết, vừa bắt quả tang Phạm Văn Khang (36 tuổi, ngụ quận 3) đang nhận 85 triệu đồng để chạy án. Sau khi bị bắt, Khang tự khai nhận mình là chồng một thư ký toà hình sự TAND TP.HCM.

Từ lời khai của Khang, Công an TP.HCM đang tiếp tục xác minh làm rõ Khang có phải là chồng của thư ký tòa này hay không, để mở rộng điều tra về hành vi nhận tiền "chạy án". Trước đó, trinh sát PC46 đã bắt quả tang Khang đang nhận số tiền 85 triệu đồng của bà V. (ngụ quận Tân Bình). Khi bị bắt, Khang khai nhận nhận hộ số tiền này cho vợ mình.

Thông tin ban đầu cho biết, bà V. là bị cáo trong một vụ án cố ý gây thương tích. Trong quá trình điều tra xét xử, bà V. được tại ngoại. Tháng 4/2016, TAND quận Tân Bình đã đưa vụ án ra xét xử, bà V. bị tuyên 9 tháng tù giam. 

Sau đó, bà V. có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong quá trình toà phúc thẩm TAND TP.HCM xem xét kháng cáo, đến tháng 6/ 2016 có một nữ thư ký toà hình sự TAND TP đã liên hệ và hứa sẽ giúp bà V. giảm nhẹ hình phạt từ tù giam thành tù treo.

Sau đó, hai bên thương lượng với nhau và nữ thư ký đưa ra mức giá 85 triệu đồng để giúp bà V. giảm án thành tù treo. Nữ thư ký này hẹn bà V. giao nhận tiền tại quận Tân Bình và người nhận là một người đàn ông. Thấy sự việc bất thường, bà V. đã trình báo vụ việc với công an. Nhận được tin báo, PC46 đã cử lực lượng trinh sát theo dõi, mật phục bắt quả tang Khang đang nhận 85 triệu đồng của bà V. Khi bị bắt, ông này khai nhận mình chính là chồng của nữ thư ký toà như trên.

Hiện, PC46 đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.