Xã hội

TP.HCM: Nhiều người dân bị phạt vì không đeo khẩu trang

05/08/2020, 14:28

Sáng 5/8, TP.HCM bắt đầu kiểm tra, xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng...

img
Đo thân nhiệt, nhắc người dân đeo khẩu trang tại cổng ra vào chợ Nhật Tảo, quận 10.

Sáng 5/8, nhiều phường, quận trên địa bàn TP.HCM bắt đầu kiểm tra, xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng theo chỉ đạo của chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Động thái này được đưa ra để phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo ghi nhận, tại chợ Nhật Tảo, quận 10, đa số người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang. Tại lối vào chợ, 2 nhân viên đo thân nhiệt và nhắc nhở những người không đeo khẩu trang khi vào chợ.

Tại 1 quán trà sữa trên đường Ngô Gia Tự, phường 4, quận 10, cơ quan chức năng phát hiện 1 nhân viên của quán trà sữa không đeo khẩu trang nên lập biên bản.

“Em có nắm được thông tin hôm nay TP.HCM bắt đầu xử phạt việc không đeo khẩu trang. Da mặt bị dị ứng, em vừa bôi thuốc xong nên không kịp đeo khẩu trang. Khi thuốc bôi khô em sẽ đeo khẩu trang liền”, nhân viên này nói.

img
Đa số người dân chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ghi nhận tại quán này, các nhân viên khác và khách đến mua đều thực hiện việc đeo khẩu trang. Với việc không đeo khẩu trang, nhân viên này sẽ bị xử phạt 200 nghìn đồng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Như Hoài, cán bộ UBND phường 4 (quận 10) cho hay, trong ngày 31/7, đơn vị đã làm công văn gửi đến tất cả cơ sở kinh doanh và tuyên truyền bằng xe lưu động đến tất cả người dân trên địa bàn về việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

“Hầu hết người dân đều nhận thức được tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang và chấp hành nghiêm. Trường hợp vi phạm sẽ bị lập biên bản xử phạt”, ông Hoài cho hay.

img
Tuyên truyền nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng ở quận Tân Bình.

Tại phường 9, quận 10, có 3 trường trường hợp không đeo khẩu trang bị lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 200.000 đồng. Cũng trong sáng cùng ngày, quận Tân Bình cũng ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.