Xã hội

TP.HCM: Nhiều người ở Gò Vấp đi xét nghiệm Covid-19 khi chưa rõ thông tin

05/06/2021, 21:21
image

Đến tối 5/6, TP.HCM ghi nhận thêm 5 người nghi nhiễm Covid-19. Trong khi đó, rất đông người dân Gò Vấp đi xét nghiệm mà chưa nắm rõ thông tin.

img

iBác sĩ Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp giải thích quy định về việc xét nghiệm cho người dân

Chiều 5/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 5/6, thành phố ghi nhận thêm 5 người nghi nhiễm mới (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận 10 người nhiễm (đã được Bộ Y tế công bố) và 16 người nghi nhiễm. Trưa cùng ngày Bộ Y tế đã công bố 15 người, còn 1 người đang chờ công bố.

Như vậy, tính từ 18 giờ ngày 4/6 đến 18 giờ ngày 5/6, thành phố ghi nhận 31 ca nhiễm Covid-19, trong đó Bộ Y tế đã công bố 25 ca.

Trong số 31 này, có 29 ca được cách ly từ trước, đều liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Clip: Bác sĩ Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm y tế quận Gò Vấp giải thích cho người dân về việc xét nghiệm:

Chiều cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đã triển khai xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, công chức sống tại quận Gò Vấp.

Ghi nhận tại trường mầm non Anh Đào, phường 17, quận Gò Vấp, người tới xét nghiệm rất đông. Tuy nhiên do chưa nắm rõ thông tin nên nhiều người phải ra về vì không thuộc diện xét nghiệm.

Bác sĩ Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết, theo công văn chỉ đạo của thành phố, các cơ quan, đơn vị Nhà nước bố trí không quá 1/2 công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tùy theo điều kiện, tính chất hoạt động của cơ quan, đơn vị mà bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phù hợp.

Đối với các đơn vị đặc thù trực thuộc UBND TP.HCM, sở, ban, ngành TP.HCM, UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện, thủ trưởng các đơn vị có báo cáo nhu cầu bố trí cán bộ, công chức, người lao động công tác tại đơn vị để UBND TPHCM xem xét, quyết định.

Vì thế, những người sống ở quận Gò Vấp nhưng thuộc diện khuyến khích làm việc ở nhà, không bắt buộc đi ra khỏi địa bàn quận Gò Vấp thì không phải xét nghiệm.

Chỉ những người làm những việc cần thiết theo yêu cầu của các cơ quan, đơn vị mới phải xét nghiệm.

"Các trường hợp xét nghiệm xong có xác nhận âm tính, đi ra khỏi Gò Vấp, sau khi hết giãn cách xã hội mới được quay trở lại", bác sỹ Hoà nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đã phát thông báo khẩn gửi các đơn vị có người lao động đang cư ngụ trên địa bàn quận Gò Vấp lập danh sách để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thông báo này được thực hiện theo công văn chỉ đạo của UBND TP.HCM về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan Nhà nước trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 và theo chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM về xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lao động từ khu vực có dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.