An ninh hình sự

TP.HCM: Nhiều phương án chống thanh niên đua xe khi diễn ra AFF Cup

19/11/2016, 13:12

PC 67(Công an TP.HCM) lên nhiều phương án chống những thanh niên lợi dụng AFF Cup 2016 để tổ chức đua xe.

IMG_1847

Tối 18/11, PC67 ra quân phòng chống thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép(Ảnh: Lê Nghĩa).

Ngày 19/11, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt ( PC 67 Công an TP. HCM) cho biết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2016) sắp tới, Phòng đã thành lập các Tổ Tuần tra kiểm soát phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ như Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát phản ứng nhanh và Công An các quận, huyện để giữ gìn ANTT và ATGT.

Vào những ngày có Đội tuyển Việt Nam thi đấu, các Tổ tuần tra kiểm soát liên ngành sẽ có mặt trên tất cả các tuyến đường thuộc địa bàn đảm trách. Hàng đêm, từ 24h, các Tổ tuần tra cũng tiến hành tổng kiểm tra hành chính tất cả các phương tiện, trong đó tập trung vào các đối tượng là thanh thiếu niên đi chơi khuya, sử dụng các phương tiện tự ý thay đổi kết cấu như màu sơn, đèn, còi, tem xe…

Theo Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng phòng PC67, khi các đối tượng tụ tập đông có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đua xe trái phép, gây mất trật tự thì lực lượng chức năng sẽ chia cắt từng nhóm, bố trí trinh sát,tiến lên áp sát và tiến hành kiểm tra hành chính.

Trong quá trình kiểm tra hành chính, lực lượng CSGT sẽ tiến hành dừng phương tiện, và lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh và lực lượng Cảnh sát Cơ Động sẽ tiến hành kiểm tra và kiểm soát đối với người và . Đối với đối tượng trong cốp xe có vũ khí hay vật dụng có khả năng gây sát thương thì sẽ tiến hành lập biên bản ngay và giao đến cho công an phường để tiến hành làm rõ.

Công an sẽ xử nghiêm các đối tượng đua xe trái phép. Những trường hợp không xử lý kịp thì sẽ sử dụng các thiết bị camera ghi hình để ghi lại thông tin và đó sẽ phạt nguội...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.