Xã hội

TP.HCM: Nhiều thanh niên không đeo khẩu trang bỏ chạy khi thấy kiểm tra

10/04/2020, 19:46
image

Khi lực lượng chức năng tuần tra, kiểm tra việc đeo khẩu trang, nhóm thanh niên tụ tập tại đường Lê Quý Đôn (Q3) bỏ chạy tán loạn.

img
Lực lượng chức năng Q.3 ra quân kiểm tra việc đeo khẩu trang của người dân. Nhiều trường hợp đã bị lập biên bản xử phạt với số tiền 200.000 đồng/người

Chiều 10/4, PV ghi nhận tại khu vực đường Lê Quý Đôn, Q3 (TP.HCM), nhóm thanh niên gần 10 người tập trung vui chơi. Khi thấy lực lượng chức năng phường 6 đến kiểm tra, nhóm này đã bỏ chạy tán loạn...

Trong quá trình ra quân kiểm tra việc đeo khẩu trang của người dân, lực lượng chức năng Q.3 đã lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp không chấp hành quy định với số tiền 200.000 đồng/người. Hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm việc xử phạt theo quy định, tuy vậy, nhiều trường hợp vẫn cố tình vi phạm công tác phòng ngừa dịch.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết, thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh, từ ngày 28/3 đến nay, TP HCM đã xử phạt 2.482 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, với số tiền 496 triệu đồng.

Ghi nhận trên đường Lê Quý Đôn Q3

Riêng huyện Củ Chi, từ ngày 29/3 đến nay đã xử phạt 876 trường hợp không đeo khẩu trang. Trong đó, 856 trường hợp đã nộp phạt với tổng số tiền gần 175 triệu đồng; 16 trường hợp chưa nộp phạt và 4 trường hợp lập biên bản cảnh cáo không phạt tiền. Ngoài ra, huyện còn xử phạt 116 trường vì không chấp hành quy định “Hạn chế tối đa ra đường” với tổng số tiền phạt 25 triệu đồng

Hiện TP.HCM đang làm khá tốt công tác phòng dịch, tình hình dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ. Theo đó, TP có 54 ca nhiễm, đã điều trị khỏi 37 ca, còn 17 đang điều trị. Đặc biệt, 6 ngày liên tục thành phố không có ca nhiễm mới.

Liên quan quán bar Buddha, TP cũng kiểm soát tốt ổ dịch tại đây. Tại các khu cách ly tập trung, TP chưa ghi nhận các ca nhiễm mới. Dự kiến đến 14/4, TP có thể hoàn tất đưa những người hoàn thành cách ly còn lại ra khỏi các trung tâm (khoảng 600 người).

img
Lực lượng chức năng ra quân kiểm tra việc đeo khẩu trang của người dân khu vực Q3

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.