Xã hội

TP.HCM: Nhóm người có phiếu mời tiêm vaccine nhưng không đúng đối tượng

28/09/2021, 18:11

Quận Gò Vấp, TP.HCM vừa phát hiện một nhóm hơn 15 người có phiếu tiêm vaccine của phường nhưng không đúng đối tượng được tiêm ngừa.

Chiều 28/9, ông Đỗ Anh Khang - Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, quận vừa phát hiện một nhóm người có phiếu tiêm vắc xin của phường nhưng không đúng diện đối tượng được tiêm.

img

Điểm tiêm vắc xin tại sân vận động Đạt Đức, phường 16 nơi xảy ra sự việc.

Theo đó, ngày 27/9, quận Gò Vấp phân bổ 1.000 liều vắc xin AstraZeneca đến địa bàn phường 16 để tiêm vaccine cho người dân, ưu tiên tiêm cho những người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1, đủ thời gian tiêm mũi 2.

Trong quá trình tổ chức tiêm tại khu vực sân vận động Đạt Đức trên đường Nguyễn Văn Lượng, tình nguyện viên tại điểm tiêm phát hiện một nhóm hơn 15 người cầm phiếu mời đến tiêm, không thuộc đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin.

Lực lượng chức năng đã mời nhóm người này về công an để làm rõ. Bước đầu xác định, trên giấy mời tiêm của nhóm người này có mộc đỏ của UBND phường 16.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND phường 16 thừa nhận, dấu mộc trong phiếu mời tiêm vắc xin trên là của phường. Lãnh đạo phường cho hay, người phụ trách đóng dấu mộc là một cán bộ phụ trách chính sách của phường.

Theo lãnh đạo địa phương, trong quá trình rà soát danh sách có một số trường hợp sai sót tên, địa chỉ, phường có trách nhiệm rà lại, chỉnh sửa cho đúng, đóng dấu mộc để tránh gian lận, nên một số đối tượng lợi dụng sơ hở khâu này để chỉnh sửa thông tin.

Ông Đỗ Anh Khang - phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho hay, do vụ việc được phát hiện sớm nên chưa xảy ra sự việc tiêm vắc xin cho nhóm người trên.

Vụ việc đã được chuyển giao cho công an điều tra liệu có chuyện công chức phường lợi dụng chức vụ để chỉnh sửa, ưu tiên cho người khác tiêm vắc xin hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.