Thị trường

TP.HCM: Nơi chen lấn, chỗ đìu hiu trong ngày Black Friday

26/11/2021, 19:09

Trong ngày Black Friday, các điểm mua sắm tại TP.HCM chỗ đông khách, chỗ vắng đìu hiu dù có các chương trình khuyến mãi rất cao.

Chiều 26/11, thứ 6 ngày cuối cùng của tháng 11, theo quan niệm phương Tây được xem là "ngày thứ 6 đen tối". Đây là dịp nhiều đơn vị kinh doanh thường tung ra nhiều chương trình siêu khuyến mãi từ 50%-90% thu hút người dân mua sắm, nhất là giới trẻ.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại một số trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM như Vincom Đồng Khởi (quận 1), Vincom Thủ Đức… hay như trên tuyến phố thời trang Nguyễn Trãi (quận 5), phố Quang Trung (quận Gò Vấp), không khí mua sắm đang diễn ra trái ngược.

img

Chiều 26/11, giới trẻ tới trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi để mua sắm nhân ngày giảm giá Black Friday.

Tại Vincom Đồng Khởi, người dân đổ về đây khá đông. Trước một số cửa hàng thương hiệu lớn, người dân tập trung vào "săn sale" trong ngày khuyến mãi lớn nhất trong năm. Hình thức khuyến mãi phổ biến giảm giá đến 50%, mua hai món trở lên được tặng quà, giảm giá 50% cho món thứ hai, mua ba món giảm thêm 5%...

Một số bạn trẻ săn hàng giảm giá đã rủ nhau, gộp đơn hàng để có thêm ưu đãi.

Theo quan sát, các gian hàng ở trung tâm thương mại đều treo biển sale (giảm giá) từ 10 - 70%, hoặc mua 1 sản phẩm tặng 1 sản phẩm. Không khí mua sắm rất sôi nổi, nhộn nhịp.

Chị Kim Tuyết (quận 7) cho biết, 3 năm nay chị đều tranh thủ đi mua trong ngày Black Friday vì nhiều mặt hàng được giảm giá rất lớn.

"Tôi nghĩ dịch bệnh, người dân sẽ hạn chế mua sắm. Tuy nhiên, không ngờ trưa nay rất nhiều người đi mua sắm, tôi mua 2 đôi giày được giảm tới 50% và chờ 30 phút", chi Tuyết nói.

Cùng ngày, tại trung tâm thương mại Vincom Thủ Đức, hay dọc các phố mua sắm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5), Quang Trung (Gò Vấp) lại ghi nhận hình ảnh vắng vẻ.

Nhiều gian hàng giảm giá lớn như quần áo, giày dép, túi xách hay cả hàng tiêu dùng điện máy... Lượng người ghé ở đây mua sắm rất ít.

Chị Tố Uyên, nhân viên bán hàng thời trang công sở trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) cho hay, cửa hàng mở khuyến mãi từ đầu tuần nhưng lượng khách vào mua lác đác.

"Đa số ghé xem hàng nhưng mua lại rất ít dù công ty đã đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn giảm tới 50-70% khi mua 1 sản phẩm", chi Uyên chia sẻ.

Theo chị Thu Hằng (quận Gò Vấp), chị khá thích đi mua trong dịp Black Friday, hôm nay chị chọn mua 3 món đồ thời trang và được giảm tới 70%.

Hầu hết trong dịp này, các mặt hàng thu hút khách hàng mua là đồ thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm... Ngoài giảm giá, một số nhãn hàng mới cũng bắt đầu khai trương, ra mắt tại thị trường TP.HCM dịp cuối năm, nhằm giúp người tiêu dùng thêm lựa chọn.

>>> Hình ảnh người dân mua sắm trong ngày Black Friday:

img

Những người có "thẻ xanh" Covid-19 mới được vào TTTM Vincom Đồng Khởi mua sắm.

img

Trước khi vào cửa hàng vào mua sắm, khách hàng đều phải quét mã QR khai báo y tế.img

Tại một cửa hàng túi xách trong Vincom quận 1 có chương trình giảm giá đến 50%, rất đông khách hàng chen nhau mua.

img

Bên cạnh việc giảm giá, các nhãn hàng tung ra các chiêu "mua nhiều tặng nhiều", giảm giá thêm... để kích thích khách hàng mạnh tay mua sắm.

img

Hình thức khuyến mãi phổ biến giảm giá đến 50%, mua hai món trở lên được tặng quà, giảm giá 50% cho món thứ hai, mua ba món giảm thêm 5%...

img

Một điểm mua sắm ở Vincom Thủ Đức vắng vẻ, đìu hiu dù đều có các chương trình khuyến mãi rất cao.

img

Chi Thu Hằng (phải) đang chọn mua quần áo

img

Dọc tuyến đường Quang Trung (quận Gò Vấp) nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra dịp Black Friday.

img

Tại một cửa hàng thời trang trên đường Quang Trung lượng khách tới đây khá vắng vẻ.

img

Mặc dù ở đây cũng có giảm giá rất lớn, đa dạng từ mỹ phẩm tới quần áo, giày dép nhưng lượng người ghé ở đây mua sắm rất ít.

img

Chi Thu Hằng đã chọn được 3 bộ thời trang với chương trình khuyến mại đặc biệt "mua 2 tặng 1".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.