Xã hội

TP.HCM nói gì về trang web đăng tin sai “ốc đảo” của Chủ tịch tỉnh Cà Mau?

13/08/2019, 16:58

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM khẳng định trang điện tử có bài viết không đúng về chủ tịch tỉnh Cà Mau không phải là cơ quan báo chí.

img
Sở Thông tin truyền thông Cà Mau khẳng định nội dung bài viết này không đúng sự thật

Chiều 13/8, ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng Phòng Báo chí (Sở Thông tin truyền thông TP.HCM) cho biết, sau khi nghe tin có trang Web ở TP HCM đăng thông tin sai lệch về Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã xác minh và khẳng định: webiste "damkhoinghiep.vn" không phải là cơ quan báo chí và cũng không đăng ký hoạt động trên địa bàn TP.HCM.

Hiện tại Phòng Báo chí đang tham mưu cho lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm văn bản thông tin cho các cơ quan chức năng liên quan xử lý theo theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào ngày 22/7, trang điện tử "damkhoinghiep.vn" đã đăng bài "Cà Mau: Có một "ốc đảo" bình yên như thế giữa thành phố không bình yên". Nội dung bài viết phản ánh việc TP Cà Mau thực hiện quy hoạch, thu hồi đất của nhiều hộ dân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, phần đất của gia đình ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (tại số 444, đường Trần Hưng Đạo, TP Cà Mau) cũng bị ảnh hưởng như nhiều hộ dân khác nhưng vẫn tồn tại, chẳng bàn giao cho ai và chính quyền cũng chẳng ai động đến…

UBND tỉnh Cà Mau sau đó đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc. Tại đây, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau khẳng định những thông tin trong bài viết trên là không có cơ sở, sai sự thật, có tính chất vu khống, làm ảnh hưởng ảnh hưởng đến danh dự của lãnh đạo tỉnh.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, những hộ có đất bị ảnh hưởng bởi dự án khu D thuộc Khu Đô thị cửa ngõ Đông Bắc TP Cà Mau được UBND TP Cà Mau tổ chức thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo đúng trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật. Ngoài ra, những hộ này cũng đã chấp hành đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện quyết định thu hồi đất, phương án bồi thường của cơ quan có thẩm quyền, không có bất cứ yêu cầu, khiếu nại gì, và đã bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định. Trong số các hộ dân bị giải tỏa có gia đình ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.