Xã hội

TP.HCM: Nữ sinh bị tạt axit giữa đường bị mù một mắt

30/03/2016, 19:35

Chiều 30/3, BV Chợ Rẫy cho biết nạn nhân bị tạt axit đã bị hoại tử mắt trái, tiên lượng mù.

IMG_0047
Bệnh nhân H. đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Phó khoa bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân là chị H.T.T.T.H (SN 1996, ngụ quận 12, TP.HCM), đang là sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế miền Nam. H. nhập viện lúc 14h ngày 30/3 từ Bệnh viện quận 12 chuyển đến.

Theo BS Hiệp, kết quả chẩn đoán cho thấy chị H. bị bỏng độ 2 – 3, diện tích khuôn mặt bỏng 3%. Riêng mắt trái của chị H. đã bị hoại tử, tiên lượng , không phục hồi được; mắt phải của chị cũng bị ảnh hưởng nhưng không nặng.

Cũng theo BS Hiệp, với tình trạng sức khỏe hiện tại, tính mạng bệnh nhân ít bị đe dọa, nhưng ảnh hưởng nặng nề về thẩm mỹ và chức năng. Kết quả Hội chẩn tại khoa Tai Mũi Họng cũng cho thấy bệnh nhân bị co rút vùng mũi, có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp sau này. Những vết sẹo trên khuôn mặt phải thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần mới có thể khắc phục được.

_MG_9711
Bác sĩ Hiệp thông tin về tình hình sức khỏe bệnh nhân H.

Anh H.T.T (22 tuổi) anh trai nạn nhân H. cho biết, trưa nay 30/3, khi đang đi làm thì có điện thoại báo tin em gái bị tạt axit. Ngay sau đó anh đã tức tốc chạy đến hiện trường thì biết em đã được đưa vào Bệnh viện quận 12 cấp cứu. Nhận thấy bệnh tình của H. nặng nên bệnh viện đã chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Theo anh, nguyên nhân H. bị tạt axit có thể là do mâu thuẫn cá nhân.

H. cũng cho biết, vào trước Tết H. có mâu thuẫn với một người bạn ở cùng phòng trọ, sau đó người này đã chuyển đi.

IMG_3499
Hiện trường vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 10h30" cùng ngày, H. chở bạn là D. bằng xe máy lưu thông trên đường Quang Trung hướng từ vòng xoay Nguyễn Kiệm về Quốc lộ 1A. Khi đến gần khu vực Chợ Cầu, H. bị một số đối tượng đi cùng chiều phóng lên tạt axit vào mặt rồi bỏ chạy. Ngay sau đó người dân đã đưa cả hai đi BV cấp cứu. D. cũng bị bỏng nhưng nhẹ, không phải nhập viện.

IMG_6025
Khăn bịt mặt của H. bị axit làm cháy rụi.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.