Hạ tầng

TP.HCM: Ô tô đi đăng kiểm tăng đột biến

05/10/2021, 17:38

Thời gian này, các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM phải làm thêm ngày nghỉ để đáp ứng lượng xe tăng đột biến, còn các tỉnh lân cận vắng xe.

Tin từ Cục Đăng kiểm VN, từ 1/10, khi TP.HCM thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, lượng xe ô tô đi đăng kiểm tại đây tăng đột biến. Nguyên nhân do trong sau hơn 3 tháng thành phố giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 nhiều ô tô không được hoạt động, dẫn đến khoảng hơn 20.000 xe ô tô quá hạn kiểm định.

img

Hiện tượng dồn ứ phương tiện đăng kiểm sau khi nới lỏng giãn cách xã hội chỉ xảy ra tại Hà Nội và TP.HCM

Để giải quyết tình trạng ùn ứ phương tiện, theo hướng dẫn của Cục Đăng kiểm VN, tất cả các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đều làm thêm giờ, ngày nghỉ.

Lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm VN cho biết: Các trung tâm đăng kiểm căn cứ tình hình thực tế, được chủ động bố trí làm thêm giờ, ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu kiểm định, song phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Từ tuần trước, tất cả các đơn vị đăng kiểm tại TP.HCM đều làm việc thứ Bảy và Chủ nhật. Dự kiến trong tuần này, các đơn vị tiếp tục duy trì làm việc cả tuần.

Được biết, hiện tại TP.HCM có 19 trung tâm đăng kiểm, trung bình mỗi trung tâm có công suất kiểm định hơn 200 xe/ngày.

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo một số trung tâm đăng kiểm tại các địa phương lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương… cho biết, sau khi địa phương nới lỏng giãn cách xã hội, lượng xe đi đăng kiểm ở mức trung bình. Vì vậy, các đơn vị đăng kiểm hoạt động theo lịch bình thường.

“Hiện số lượng phương tiện đến đăng kiểm ở mức bình thường, không xảy ra dồn ứ như tại TP.HCM. Vì vậy, đơn vị chúng tôi chỉ làm việc từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy, không phải làm thêm ngày nghỉ cuối tuần”, giám đốc các trung tâm đăng kiểm 60-02S (Đồng Nai), Trung tâm 60-01S (Bình Dương) thông tin.

Trước đó, tại Hà Nội, trong tuần đầu tiên nới lỏng giãn cách hội cũng xảy ra hiện tượng phương tiện tập trung đi đăng kiểm, gây ra dồn ứ, quá tải và các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn cũng làm việc thêm giờ, ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu kiểm định phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.