An ninh hình sự

TP.HCM: Phá đường dây tiêm vắc xin dịch vụ cho 21 người, thu 60 triệu đồng

22/08/2021, 11:16

Lê Thị Kim Dung, ngụ quận 4, vừa bị công an bắt giữ vì tổ chức cho nhóm người tiêm vắc xin “dịch vụ”, thu 60 triệu đồng.

Ngày 22/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Kim Dung (32 tuổi, ngụ quận 4) về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

img

Dung tại cơ quan công an.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, các đơn vị nghiệp vụ phát hiện tài khoản facebook “Kim Zunf” đăng tin cung cấp “dịch vụ tiêm vaccine Covid-19” trên địa bàn TP.HCM.

Công an đã xác định Dung là chủ tài khoản trên và tiến hành bắt quả tang khi đối tượng đang tổ chức cho hai người đến tiêm vắc xin tại Trường mầm non 10, phường 10, quận 11.

Làm việc với công an, Dung khai nhận nhờ có mối quan hệ cá nhân nên đã sắp xếp, cung cấp các suất tiêm vắc xin với giá từ 2 đến 4 triệu đồng/một mũi tiêm.

Đối tượng đã đăng thông tin này lên mạng và người dân có nhu cầu thì liên hệ để Dung lập danh sách, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Dung.

Dung khai nhận đã tổ chức cho 21 trường hợp và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

Chủ trương và chính sách tiêm vắc xin ngừa Covid-19 miễn phí đến tất cả người dân đang được Chính phủ và TP.HCM triển khai ráo riết nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Tuy nhiên một số đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh và quá trình triển khai tiêm vắc xin trong cộng đồng để trục lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.