Chính trị

TP.HCM: Phải hết tháng 9 mới kiểm soát được dịch

12/09/2021, 06:34

Lãnh đạo TP.HCM thừa nhận khó truy quét hết F0 trong cộng đồng, phải hết tháng 9 mới kiểm soát được dịch Covid-19.

Chiều tối 11/9, phát biểu tại Hội nghị Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết Ban thường vụ Thành ủy TP cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi kinh tế trên địa bàn TP.HCM mà UBND thành phố xây dựng.

img

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho biết thành phố cần thêm thời gian để kiểm soát dịch bệnh tốt hơn.

Đã qua 103 ngày TP.HCM thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội ở các mức độ khác nhau để kiểm soát dịch bệnh. Tuy vậy, đến nay có 3 địa bàn trên thành phố đã cơ bản đáp ứng mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh, các địa phương phải tiếp tục phấn đấu thêm một thời gian nữa.

Ông Nên cho rằng có thể TP.HCM không hoàn thành mục tiêu cơ bản kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9 theo nghị quyết 86 của Chính phủ, mà chỉ có một số quận, huyện hoàn thành. Vì vậy, thành phố phải xin thêm một thời gian nữa, có thể tới hết tháng 9/2021 để tập trung thực hiện mục tiêu theo Nghị quyết 86.

Lãnh đạo TP.HCM cũng thừa nhận khó có thể quét sạch F0 trong một thời gian nhất định. Trong khi đó, việc áp dụng các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt cũng không thể kéo dài bởi ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì vậy thành phố sẽ nới lỏng các hoạt động sản xuất kinh doanh từng phần, tuỳ thuộc vào chuyển biến của dịch bệnh và từng địa bàn cụ thể. “Phương châm chung của TP.HCM phải an toàn trên hết. An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”, ông Nên nói.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của TP.HCM cũng gắn liền với các tỉnh trong khu vực phía Nam chứ không thể tách rời. Phối hợp với các địa phương trong việc kiểm soát dịch bệnh và nới lỏng các hoạt động sản xuất kinh doanh, vận chuyển hàng hoá.

Ngành y tế cần tiếp tục huy động tối đa các lực lượng công, tư, tây y, đông y… để tham gia chống dịch. Các ngành chức năng phải xem lại công tác kiểm soát hoạt động, tạo thuận lợi cho các lực lượng thiện nguyện, không gây khó khăn.

Phải sớm có chính sách giảm tải, giải toả tình trạng chật hẹp cho các khu nhà trọ, khu công nhân nhằm có biện pháp chống dịch một cách lâu dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.