Y tế

TP.HCM phát hiện ca mắc Covid-19 qua tầm soát ngẫu nhiên ở KCN Vĩnh Lộc

31/05/2021, 20:31

Ca nhiễm trên được phát hiện thông qua đợt lấy mẫu tầm soát dân cư trú tại phường 15, quận Gò Vấp mở rộng.

img

Các khu vực nguy cơ cao sẽ được phun, khử tiêu độc vào đêm nay và ngày mai

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa phát đi thông báo về việc phát hiện ca nhiễm Covid-19 làm việc tại 1 kho hàng thuộc Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Kho hàng trên có khoảng 100 người làm việc. Ca nhiễm được phát hiện thông qua đợt lấy mẫu tầm soát toàn bộ người dân cư trú tại phường 15, quận Gò Vấp mở rộng.

Qua điều tra sơ bộ, HCDC và ngành y tế địa phương phối hợp với kho hàng truy vết được 27 trường hợp F1 tiếp xúc gần. Đồng thời, yêu cầu bố trí ngay khu vực cách ly tạm thời đối với F1, điều tra thông tin và lấy mẫu xét nghiệm đơn. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, tất cả trường hợp F1 sẽ được chuyển cách ly tập trung.

Tất cả người lao động còn lại làm chung công ty được đánh giá F2 và được bố trí 1 khu vực khác, cách biệt với trường hợp F1. Tất cả các trường hợp F2 phải thực hiện cách ly tạm thời tại nơi làm việc, lấy mẫu xét nghiệm gộp để được đánh giá nguy cơ. Sau khi tất cả trường hợp F2 có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính thì mới gỡ phong tỏa kho hàng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành Y tế địa phương cũng đã thông tin địa chỉ 27 trường hợp F1 đến các quận huyện có liên quan để điều tra truy vết F2 trên địa bàn.

Cũng theo HCDC, từ đêm nay và ngày mai, nhiều khu vực có nguy cơ cao sẽ được quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 phối hợp Quân khu 7 phun hóa chất tiêu độc.

Dự kiến đoàn công tác cùng xe đặc chủng của Quân khu 7 bắt đầu phun từ công viên Gia Định đến các địa bàn phát hiện các ca bệnh như: đường Nguyễn Văn Công, khu vực phường 15, phường 3, công viên phần mềm Quang Trung...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.