Y tế

TP.HCM: Phát hiện cơ sở chăm sóc da phẫu thuật thẩm mỹ "chui" giá rẻ

17/03/2021, 15:08

Không có giấy phép hoạt động thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da Kang Beauty vẫn phẫu thuật sửa mũi, nâng mí, cắt mắt và dịch vụ rẻ hơn thị trường.

img

Cơ sở thẩm mỹ Kang Beauty center 96 Hồ Bá Kiện, Q.10 hoạt động thẩm mỹ không phép

Chiều 17/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở đã phối hợp Công an TP.HCM kiểm tra, phát hiện cơ sở chăm sóc da Kang Beauty trên đường Hồ Bá Kiện, P.15, Q.10 đang giải phẫu thẩm mỹ không phép.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở Kang Beauty chỉ xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhưng không xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động liên quan đến cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh.

Theo giấy phép kinh doanh, cơ sở Kang Beauty chỉ được kinh doanh bán lẻ mỹ phẩm và chăm sóc da (không bao gồm dịch vụ chăm sóc da gây chảy máu; không giải phẫu thẩm mỹ, không dùng kỹ thuật cao).

img

Cơ quan chức năng đã niêm phong, tạm giữ các vật tư trang thiết bị y tế, thuốc ...

Kiểm tra cơ sở này, có 5 phòng được trang bị giường phẫu thuật, đèn phẫu thuật, máy hấp dụng cụ kim, kéo, dao phẫu thuật cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc.

Ngoài ra, có 2 phòng chăm sóc da, 1 phòng làm việc khác có chứa các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho các dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ.

Ghi nhận tại cơ sở, thang máy dùng thẻ từ, thang bộ khóa cửa sắt nhằm ngăn chặn không cho cán bộ kiểm tra lên các tầng trên lầu.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Phạm Thị Kim Yến, chủ cơ sở Kang Beauty cho biết, cơ sở hoạt động từ tháng 10/2020 và đã thực hiện hàng chục ca phẫu thuật sửa mũi, nâng mí, cắt mắt, hút mỡ, dịch vụ... rẻ hơn các cơ sở thẩm mỹ có giấy phép khoảng 30%.

Sau buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã niêm phong, tạm giữ các vật tư trang thiết bị y tế, thuốc và các giấy tờ có liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.