Xã hội

TPHCM: Phát hiện tài xế lợi dụng xe “luồng xanh” chở 6 người trong thùng xe

18/09/2021, 14:18

Thấy xe có mã QR “luồng xanh” nhiều biểu hiện khả nghi, CSGT Bình Triệu đã dừng xe kiểm tra phát hiện bên trong thùng xe có 6 người đang ngồi.

Trưa 18/9, Đội CSGT Bình Triệu thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã bàn giao tài xế, xe tải cùng 6 người ngồi trong xe tải này cho Công an phường An Bình, TP Dĩ An, Bình Dương xử lý.

img

Phát hiện 6 người trong thùng xe tải có mã QR “luồng xanh”.

Theo đó, khoảng 10h cùng ngày, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 giao lộ QL1 - Lê Trọng Tấn tổ công tác thuộc Đội CSGT Bình Triệu phát hiện xe tải có mã QR “luồng xanh” về ngã tư Linh Xuân có dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu dừng xe.

Tại đây, CSGT phát hiện sau thùng xe tải có 6 người ngồi bên trong cùng nhiều đồ đạc, tư trang.

Những người này khai vừa hoàn thành cách ly tập trung tại một cơ sở trên địa bàn phường An Bình nhờ chở về địa phương để khai báo y tế.

CSGT Bình Triệu sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính tài xế với lỗi chở người trên thùng xe tải trái quy định.

img

Tài xế làm việc với CSGT.

Bên cạnh đó, CSGT bàn giao phương tiện và những người trên xe cho Công an phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương để chuyển về địa phương theo quy định.

Cũng trong sáng cùng ngày, tại ngã tư Bình Phước, Đội CSGT Bình Triệu cũng phát hiện một tài xế lợi dụng xe “luồng xanh” vận chuyển 41 con dê không có giấy tờ kiểm dịch.

Khoảng 9h35, Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên và Thượng uý Nguyễn Trung Hiếu - cán bộ Đội CSGT Bình Triệu trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phát hiện xe tải do tài xế Nguyễn Khắc Xứng (32 tuổi, thường trú Thanh Hoá) điều khiển chạy trên QL13 hướng về TP.HCM.

img

Xe "luồng xanh" chở 41 con dê không có chứng từ kiểm dịch.

CSGT phát hiện trong thùng xe tải có 41 con dê còn sống, tài xế không xuất trình được chứng từ kiểm dịch.

Tài xế Xứng cho hay, số dê này đang được anh vận chuyển từ ấp Tân Bình, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đến một công ty ở huyện Hóc Môn. Trong đó, 26 con dê của tài xế, 15 con còn lại của một người tên Thạch (ở Nghệ An).

Theo lịch trình, tài xế Xứng sẽ giao 14 con dê cho công ty trên, 27 con dê còn lại sẽ đưa ra huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để gửi nhà xe vận chuyển về Bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.