Vận tải

TP.HCM phát thẻ xe buýt miễn phí tận tay thương binh, người khuyết tật

06/10/2017, 18:00

Trong 2 năm, TP HCM tặng thẻ xe buýt miễn phí cho người yếu thế là thương binh, bệnh binh và người khuyết tật.

nkt
Trong 2 năm (2017 - 2018), TP HCM tặng thẻ xe buýt miễn phí cho người yếu thế là thương binh, bệnh binh và người khuyết tật

Ngày 6/10, Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cho biết, sắp tới có kế hoạch tổ chức chương trình tặng thẻ xe buýt miễn phí tận nơi cho đối tượng là thương binh, bệnh binh và người khuyết tật trên địa bàn TP HCM.

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra liên tục và kéo dài trong 2 năm (2017 và 2018), hỗ trợ người yếu thế là những thương binh, bệnh binh và người khuyết tật ở 24 quận, huyện trên địa bàn TP có thẻ xe buýt miễn phí.

Theo trung tâm, mục đích của phát thẻ xe buýt miễn phí là giảm bớt khó khăn trong việc di chuyển đối với các thương binh, bệnh binh và người khuyết tật; tạo điều kiện thuận lợi cho các thương binh, bệnh binh và người khuyết tật trên toàn TP tiếp cận hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Thông qua các hoạt động thiết thực của chương trình, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút người dân hưởng ứng và sử dụng phương tiện công cộng, góp phần giảm thiểu kẹt xe, ùn tắc giao thông, TNGT, bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị và phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Trước đó, Trung tâm tổ chức trao tặng 42 thẻ xe buýt miễn phí cho các đồng chí thương bệnh binh trên địa bàn xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Thẻ này có giá trị không thời hạn và được sử dụng trên tất cả các tuyến xe buýt có trợ giá của TP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.