Làm báo cùng Giao thông

TP.HCM: Phê bình GĐ Sở vì đề xuất thu phí du khách qua đêm

13/10/2017, 06:28

Chiều 12/10, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết lãnh đạo TP đã có công văn khẩn yêu cầu Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM...

9

Việt Nam cần có cách làm bài bản nếu không sẽ chịu nhiều thiệt hại với loại hình du lịch chi phí thấp

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP cũng phê bình Giám đốc Sở Du lịch TP đã đề xuất những nội dung nhạy cảm, ảnh hưởng đến môi trường du lịch chung của TP, báo cáo giải trình, rút kinh nghiệm gửi về lãnh đạo TP trước ngày 15/10. Trước đó, Sở Du lịch TP đã có công văn đề xuất với UBND TP.HCM cho cơ chế thu mỗi khách qua đêm là 23.000 đồng (tương đương 1 USD/đêm) để tạo quỹ phát triển du lịch riêng cho TP nhằm phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và tạo nguồn nhân lực du lịch.

Sở Du lịch TP.HCM cho rằng, đề xuất trên căn cứ Luật Du lịch năm 2017 (có hiệu lực ngày 1/1/2018) cụ thể Điều 70 luật này quy định thành lập quỹ hỗ trợ từ nguồn vốn điều lệ do ngân sách nhà nước cấp; ngân sách bổ sung hằng năm một phần trích từ nguồn thu phí tham quan, phí thị thực các giấy tờ liên quan đến xuất nhập cảnh… và các nguồn thu hợp pháp khác theo quy định pháp luật.

Trước đó, trong một diễn đàn chuyên về du lịch, phượt, anh Nguyễn Duy Anh phân tích, du lịch Việt Nam chưa thể so sánh với Thái Lan, cũng không vượt trội Campuchia, Lào nhiều lắm. Giá tour cao hơn đi Thái, giờ thu thêm 1 USD/đêm sẽ nâng các tour lữ hành giá rẻ lên 5-7 USD là điều cần cân nhắc. Vấn đề là sẽ thu qua đâu? Khách đi lẻ nếu chưa nộp qua công ty du lịch thì khách sạn có được giao nhiệm vụ thu tiền này hay không?

Bạn Minh Duân, một hướng dẫn viên du lịch cho rằng, khách du lịch càng đông chi tiêu càng nhiều thì chi phí giá cả nói chung sẽ tăng. Người dân ở địa điểm du lịch đó phải chịu chi phí cao hơn trước, và họ đáng được hưởng những bù đắp từ ngân sách địa phương hoặc được hưởng đầu tư hạ tầng tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.