Xã hội

TP.HCM: Phòng chống cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão

09/05/2018, 11:40

Đề phòng cây xanh gãy đổ trong mùa mưa, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu đốn hạ những cây sâu bệnh, già cỗi, sam thân...

161104-cay-co-thu-voi-duong-kinh-khoang-05m-bi-bat
Tháng 11/2017 một cây cổ thụ với đường kính khoảng 0,5m bị bật gốc, đổ sập tường và đè vào 2 ngôi nhà 2 tầng bên cạnh. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 9/5, Phòng quản lý cây xanh (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do sự cố cây xanh gây ra trong mùa mưa bão, Sở đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát những cây sâu bệnh.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị lập kế hoạch kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh trên đường phố, công viên để đốn hạ những cây bị sâu bệnh, già cỗi, sam thân, bọng gốc, nghiêng nguy hiểm. Đồng thời lấy nhánh khô, cắt mé gọn những cây có bộ tán lá lớn. Trong đó, chú trọng đặc biệt đến những cây có hệ rễ bị xâm hại do việc thi công các công trình như nâng cấp vỉa hè, cấp thoát nước… tại những tuyến đường tập trung nhiều phương tiện tham gia giao thông, khu vực thường tập trung đông người.

Đề nghị các đơn vị chủ động phối hợp với các Công ty Điện lực để chủ động cắt tỉa cây xanh dưới đường dây điện nhằm đảm bảo an toàn điện, an toàn cây xanh và mỹ quan đô thị.

Sở GTVT cũng đề nghị Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cây xanh trong Thảo Cầm Viên để lập kế hoạch đốn hạ những cây có khả năng nguy hiểm như sâu bệnh, sam thân. Trong đó đặc biệt lưu ý những cây gần chuồng thú dữ, khu vực thường tập trung đông du khách và có những biện pháp nhằm cảnh báo kịp thời và hướng dẫn du khách tìm nơi trú ẩn an toàn khi xảy ra mùa mưa, gió lật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.