Điều tra

TP.HCM: Phòng CSGT nói gì về clip chiến sĩ giơ chân đạp người vi phạm?

04/02/2021, 13:54
image

Phòng PC08 đang chỉ đạo Đội CSGT Bến Thành xác minh, báo cáo sự việc liên quan đến clip CSGT giơ chân đạp khiến thanh niên vi phạm ngã nhào.

Clip ghi lại vụ việc. Nguồn: MXH.

Ngày 4/2, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã chỉ đạo Đội CSGT Bến Thành xác minh, báo cáo vụ việc chiến sĩ CSGT được cho thuộc Đội giơ chân đạp khiến thanh niên vi phạm cùng xe máy ngã nhào.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 4/2, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh CSGT dùng chân đạp một thanh niên đang điều khiển xe máy.

Sự việc được cho xảy ra vào khoảng 19h20 ngày 3/2 tại gần giao lộ Võ Văn Kiệt - Hàm Nghi, quận 1 (TP.HCM).

Trong đoạn clip, một CSGT được cho thuộc cán bộ, chiến sĩ của Đội CSGT Bến Thành lao ra đường, dùng đèn pin ra hiệu dừng phương tiện đối với thanh niên điều khiển xe máy.

Tuy nhiên, thanh niên này không tuân theo hiệu lệnh dừng xe mà tìm cách đánh lái, vượt qua CSGT. Lúc này, CSGT dùng chân đạp phương tiện, khiến thanh niên và chiếc xe máy ngã xuống đường.

Trao đổi PV Báo Giao thông, một lãnh đạo PC08 cho biết: Trước đó, tổ công tác nhận được tin báo tố giác tội phạm cướp giật đang đi về hướng này nên đã chuẩn bị ngăn ngừa. Việc ra hiệu lệnh dừng xe với thanh niên trên thuộc tình huống này.

Sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Một số người không tán thành vì “cú đạp” của CSGT có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông. Tuy nhiên số khác chia sẻ với cách xử lý của CSGT vì thanh niên vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.