Y tế

TP.HCM: Phong toả con hẻm đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 ngay trong đêm

08/02/2021, 08:04

Con hẻm 168 trên đường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM đã bị phong toả do liên quan ca mắc Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

img

Sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động bình thường, hành khách tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch.

Sáng 8/2, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) Nguyễn Trí Dũng cho biết, lực lượng chức năng đã phong tỏa hẻm 168 trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM do liên quan ca mắc Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Dũng, con hẻm 168 được phong tỏa sau khi HCDC nhận được thông tin về trường hợp có người nghi mắc Covid-19 sinh sống tại đây. Người này là một trong 4 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trước đó, đêm 7/2 lực lượng chức năng đã thực hiện việc phong tỏa con hẻm này. Người dân bên trong hẻm được yêu cầu không ra ngoài. Những ai sinh sống bên trong nhưng vắng mặt lúc phong tỏa đã được yêu cầu thực hiện điều tra dịch tễ.

Cũng trong đêm, liên quan đến 1 trong 4 ca nghi nhiễm là nhân viên sân bay, khu Mả Lạng (Q1) bị phong tỏa, có khoảng 1.900 hộ dân ở trong đó. Theo đó, lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" được áp dụng, nếu ai muốn vào nhà trong thời điểm đó, buộc phải chịu cách ly tại chỗ trong 21 ngày.

Khu này có nhiều lối ra vào nhỏ hẹp, thông với các phố khác, nên được đánh giá là khá phức tạp... Trong lúc mọi người dân đang say giấc ngủ, các lực lượng chức năng vẫn "trực chiến" làm nhiệm vụ chống dịch, mọi điểm dịch đều được phong tỏa rất kịp thời.

HCDC cho biết thêm, 4 trường hợp nghi nhiễm làm việc chung với BN1979 và đội bốc dỡ hàng hóa. Thành phố đã tiến hành truy vết, khoanh vùng tất cả các trường hợp F1, F2 tại sân bay, kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay hiện vẫn hoạt động bình thường.

Hiện sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Người dân tới sân bay nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.