Đời sống

TP.HCM: Phong tỏa khách sạn 5 sao Sheraton có phụ bếp nghi nhiễm Covid-19

27/05/2021, 10:36
image

Trung tâm Y tế quận 1 cho biết, vừa nhận thông tin về một trường hợp nghi mắc Covid-19 làm việc tại khách sạn 5 sao Sheraton tại 88 Đồng Khởi.

Khách sạn Sheraton nghi người nhiễm Covid-19

Qua điều tra ban đầu, ngành y tế xác định người này là phụ bếp của khách sạn, sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp. Phụ bếp này nghỉ việc tại khách sạn từ 22/5. Ngày 26/5, người này đi làm lại thì có triệu chứng ho, sốt và đến bệnh viện Nhân dân Gia Định khám và được xác định nghi nhiễm nCoV.

Ghi nhận PV Báo Giao thông, khách sạn Sheraton được phong tỏa tạm thời, người trong khách sạn được thông báo ở yên tại chỗ, không ra ngoài. Lực lượng chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm người trong khách sạn; đồng thời, trích xuất camera để xác định trường hợp tiếp xúc gần với phụ bếp.

Đại diện phường Bến Nghé, quận 1, xác nhận khách sạn này "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Ngành y tế đang truy vết để xác định các trường hợp tiếp xúc gần nhằm có các biện pháp cụ thể.

Cơ quan chức năng đã phong toả khách sạn Sheraton nghi có ca nhiễm Covid-19

Như tin đã đưa, sáng 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến giáo phái Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp, nâng tổng số ca nghi nhiễm liên tới 24 trường hợp.

Cụ thể, 24 trường hợp này bao gồm 19 người sinh hoạt cùng trong giáo phái, 2 người là tiếp xúc gần gia đình người nghi nhiễm tham gia Giáo phái, 3 người làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm (tại phường 10, quận Phú Nhuận).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.