Y tế

TP.HCM: Phong tỏa khách sạn liên quan ca mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép

26/03/2021, 11:20

Cơ quan y tế phong toả một khách sạn, túc trực tại hẻm 102/104 Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp vì liên quan ca mắc Covid-19.

img

Nơi người bạn (F1) của nữ bệnh nhân nhập cảnh trái phép ở trọ tại hẻm 102/104 Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, thành phố đang phong tỏa và túc trực tại khu dân cư Trung Sơn và hẻm 102/104 Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp do liên quan đến nữ bệnh nhân nhập cảnh trái phép mắc Covid-19 - ca bệnh vừa được Bộ Y tế công bố.

Cụ thể, các lực lượng chức năng đã phong tỏa khách sạn Quốc Thái, địa chỉ 90 đường số 7, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh và hẻm 102/104 Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp.

Cơ quan y tế xác định ban đầu, tại khách sạn, nữ bệnh nhân tiếp xúc gần với 2 lái xe Grab (một người là lái xe ôm, 1 người giao hàng) và 3 người ở khách sạn.

Còn tại quận Gò Vấp, nơi người bạn (F1) của nữ bệnh nhân ở trọ, lực công an và dân quân tự vệ đã túc trực tại cổng khu nhà trọ để hạn chế người ra vào và nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Trước đó, vào ngày 16/2, nữ bệnh nhân 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có hộ khẩu tại Vĩnh Long, là thợ trang điểm, đã vượt biên trái phép cùng 2 người có hộ khẩu cư trú tại Hải Phòng đến Campuchia để trang điểm dịch vụ.

Do không có việc làm nên 3 người trở về Việt Nam theo đường nhập cảnh trái phép cùng 7 người nhập cảnh trái phép khác. Khi tới Phú Quốc, 10 người chia ra tự đi, 2 nam bắt taxi về TP.HCM, 4 nữ không biết đi đâu, còn 4 người khác, trong đó gồm nữ bệnh nhân ghé ngụ tại nhà nghỉ trên đường 363A Nguyễn Văn Cừ, An Thới, Phú Quốc.

img

Phong toả khách sạn trên đường số 7, khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh liên quan ca Covid-19 từng sống ở đây

img

Cơ quan chức năng đang túc trực trước cửa nhà trọ rên đường Lê Văn Thọ, P.11, Q.Gò Vấp

Sáng cùng ngày, nữ bệnh nhân và 1 người nhập cảnh trái phép khác đi chung một chuyến tàu từ Phú Quốc đến Rạch Giá, trên tàu không tiếp xúc ai. Còn 2 người cư trú tại Hải Phòng đi máy bay mã số VJ458 từ sân bay Phú Quốc - Hà Nội lúc 12h15 ngày 22/03 về Hải Phòng, số ghế 9B.

Một trong 2 người về Hải Phòng đã được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào sáng nay. Sau khi nữ bệnh nhân đến bến tàu Rạch Giá đã bắt taxi đi TP.HCM rồi đi xe ôm đến Khách sạn Quốc Thái, 90 đường số 7, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Ngày 24/03, do lo sợ nhiễm Covid-19, bệnh nhân đến bệnh viện FV tự khai chuẩn bị đi xuất cảnh để được lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Còn người bạn đi cùng với bệnh nhân này về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, P.11, Q.Gò Vấp.

Trước đó, người bạn này từng có kết quả dương tính Covid-19 ở Campuchia và được xuất viện sau 10 ngày do có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính cách nhau 48 giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.