Y tế

TP.HCM: Phong tỏa một lô chung cư Sunview Town có ca nghi nhiễm Covid-19

18/05/2021, 13:01

Toàn bộ block A1, khu chung cư Sunview Town, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.HCM được khoanh vùng sau khi phát hiện một ca dương tính.

img

Chung cư Sunview Tower TP. Thủ Đức được cơ quan chức năng phong toả

Sáng 18/5, lực lượng chức năng thành phố Thủ Đức đã phong toả lô A1 chung cư Sunview Town ở đường Gò Dưa, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức,TP.HCM vì có ca nghi nhiễm Covid-19.

Ca nghi nhiễm ngụ ở căn hộ tầng 18, chung cư Sunview Town. Có 32 hộ, 150 nhân khẩu ở cùng tầng 18 với người nghi nhiễm.

img

Các lối vào khu chung cư đã phong tỏa hạn chế người dân đi lại

Hiện tại, các lối vào của lô A1 đã được rào chắn phong toả, người bên trong không được ra ngoài. Lực lượng dân quân tự vệ, công an địa phương cũng yêu cầu người ở bên ngoài nếu vào sẽ ở lại.

Ngay trong sáng nay, cán bộ y tế của Trung tâm Y tế quận Thủ Đức (cũ), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã vào khử khuẩn 2 thang máy của lô A1, lấy mẫu xét nghiệm các cư dân cùng tầng 18.

Ngoài ra, trong ngày sẽ lấy mẫu của các cư dân trong lô A1 và nhân viên bán hàng trong siêu thị. Đồng thời tiếp tục điều tra dịch tễ.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh và Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố cũng đã có mặt tại khu vực phong toả để giám sát điều tra dịch tễ.

Theo thông tin ban đầu, trường này hợp là nam, làm nhân viên văn phòng, không ghi nhận tiếp xúc dịch tễ. Bệnh nhân đến Bệnh viện Vinmec khám vì có triệu chứng sốt, ho, đau họng.

Bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ kết quả xét nghiệm xác định lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.