Xã hội

TP.HCM phong tỏa thêm khu phố tại thành phố Thủ Đức với hơn 2.000 hộ dân

10/07/2021, 20:29

Hơn 7.000 người ở Khu phố 4 tại phường Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức sẽ tạm thời phong tỏa 6h ngày 11/7.

img

TP.HCM vẫn đang nỗ lực tiêm chủng vắc xin cộng đồng

Chiều 10/7, UBND phường Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã có văn bản thông báo sẽ phong tỏa khu phố 4 trong thời gian 3 ngày từ 6h ngày 11/7 đến 24h ngày 13/7 hoặc khi có thông báo khác.

Khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú A gồm 13 tổ dân phố với diện tích 145ha, dân số 2.013 hộ với 7.067 nhân khẩu.

Lí do bị phong toả là do tình hình dịch trên địa bàn khu phố 4 diễn biến phức tạp, nên phải phong tỏa để đảm bảo phòng chống dịch, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn dân ở khu phố 4.

Trước đó, tại phường này cũng đã phong toả phường Tăng Nhơn Phú do liên quan đến ca dương tính đến mua hàng. Ngay sau đó ngành y tế xác định được 3 F1 đều là tiểu thương tại chợ.

Theo UBND phường Tăng Nhơn Phú A, trong thời gian phong tỏa khu phố 4, người dân không được ra khỏi khu vực phong tỏa, trừ các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác. Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó 1 ngày, khu phố 5 tại phường phường Linh Trung, TP.Thủ Đức cũng đã phong tỏa do có 23 ca nhiễm Covid-19.

Cũng trong chiều nay, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi đến các cơ sở y tế về việc đảm bảo công tác cấp cứu cho người bệnh. Theo đó, Sở yêu cầu tất cả đơn vị tuyệt đối không được từ chối người bệnh đến cấp cứu trong mùa dịch Covid-19.

Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi bệnh viện khác.

Thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp Sở Y tế huy động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.