Xã hội

TP.HCM: Phong tỏa tòa nhà Landmark 3 do cặp vợ chồng nghi mắc Covid-19

14/06/2021, 12:42

Toà nhà Landmark 3 trong Vinhomes Central Park tạm thời bị phong toả vì liên quan đến cặp vợ chồng nghi mắc Covid-19.

img

Sáng 14/6, Toà nhà Landmarrk 3 trong Vinhomes Central Park tạm thời phong toả

Lực lượng chức năng quận Bình Thạnh, TP.HCM vừa phong tỏa tạm thời tòa Landmark 3, Vinhomes Central Park do liên quan ca nghi mắc Covid-19 trong sáng 14/6.

Cơ quan y tế đã giăng dây, phong tỏa tạm thời toàn bộ tòa nhà này để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân và phun khử khuẩn, kêu gọi người dân sinh sống tại chung cư cần bình tĩnh, phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện việc khai báo y tế.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Hoàng Thiện Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh cho biết, cặp vợ chồng cư trú tại tòa nhà Landmark 3 thuộc Vinhomes Central Park (phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM) có triệu chứng viêm hô hấp, đến khám tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và được sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Hai bệnh nhân này có liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở một công ty điện thoại, điện tử ở quận 10.

Cùng ngày, TP ghi nhận 30 ca mắc Covid-19, trong đó 29 ca là F1, một ca đang điều tra dịch tễ và người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/6.

Theo HCDC, dịch Covid-19 ở TP vẫn diễn biến khá phức tạp, riêng ngày 13/6 ghi nhận 95 ca mắc Covid-19 mới, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát đến nay.

Huyện Cần Giờ cũng vừa ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên sau 47 ngày, tính từ 27/4. Như vậy đến nay 22 quận, huyện và TP Thủ Đức đã xuất hiện ca mắc Covid-19.

Trong một diễn biến khác, trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố thêm 2 tuần nữa (từ 15/6- 30/6).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.