Giáo dục

TP.HCM: Phụ huynh bức xúc thu học phí mùa dịch, Sở GD&ĐT có hướng dẫn mới

15/05/2020, 09:22

Trước việc phụ huynh một số trường bức xúc phản đối quy định thu học phí thời gian nghỉ dịch Covid-19, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn.

img
Thu học phí sau khi học sinh đi học trở lại, nhiều phụ huynh bức xúc khiếu nại...

Sáng 15/5, thông tin với PV Báo Giao thông, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, Sở đã có văn bản hướng dẫn về việc thu học phí năm học 2019-2020, khi học sinh đi học trở lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập.

Theo đó, đối với các cơ sở giáo dục công lập, trường mầm non, trung tâm giáo dục thường xuyên thu học phí theo số tháng thực học nhưng không quá 8 tháng. Các trường phổ thông công lập (THCS, THPT) được thu học phí 8 tháng.

Với các khoản thu theo thỏa thuận như tiền tổ chức học buổi 2 và các khoản thu khác, nhà trường công lập không được thu quá 8 tháng.

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các đơn vị cơ sở ngoài công lập tổ chức gặp gỡ trao đổi và giải thích với phụ huynh học sinh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và tạo được sự đồng thuận.

Nếu tổ chức học trực tuyến thì việc xác định mức thu học trực tuyến trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh cần căn cứ vào tình hình thực tế triển khai, các khoản chi phí phát sinh cần thiết để thực hiện các hoạt động tổ chức dạy, thời gian thực tế học trực tuyến, các nội dung truyền tải qua dạy học trực tuyến, tỷ lệ hoàn thành chương trình học.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng nhấn mạnh, nếu không tổ chức học trực tuyến thì không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ. Nếu đã tổ chức thu thì sẽ thực hiện thanh toán bù trừ khi học sinh đi học trở lại và thanh quyết toán vào cuối năm học với phụ huynh học sinh.

Thời gian vừa qua, phụ huynh của một số trường ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM đã bức xúc biểu tình, phản đối về quy định thu học phí trong mùa dịch với mức thu quá cao, không phù hợp với chất lượng dạy trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.