Xã hội

TP.HCM: Quận 1 khởi công, cải tạo nhà vệ sinh công cộng đầu tiên

20/03/2023, 18:30

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ TP.HCM, quận 1 khởi công cải tạo nhà vệ sinh công cộng đầu tiên, tổng mức đầu tư khoảng 450 triệu đồng.

Ngày 20/3, UBND quận 1, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 1 tổ chức lễ khởi công cải tạo, xây dựng hệ thống Nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn. Đây là hoạt động nhằm triển khai chủ trương của thành phố trong việc tăng cường các tiện ích công cộng nhằm phục vụ cho người dân và du khách khi đến tham quan, du lịch TP.HCM.

Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết, dự án đầu tiên được triển khai là nhà vệ sinh công cộng tại công viên Phong Châu, góc đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Đây là nhà vệ sinh xuống cấp nhiều năm qua và đóng cửa từ mùa dịch Covid-19. Việc tu sửa, chỉnh trang nhà vệ sinh theo nguyên trạng, không tăng chiều cao, không thay đổi diện tích khuôn viên.

img

Ngày 20/3, lãnh đạo quận 1,TP.HCM tổ chức khởi công, cải tạo nhà vệ sinh công cộng

Nhà vệ sinh sẽ có 5 buồng gồm 2 buồng nam, 2 buồng nữ và 1 buồng cho người khuyết tật cùng với 2 bồn rửa tay. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 450 triệu đồng.

Dự kiến, nhà vệ sinh này sẽ hoàn thành trước ngày 30/4, vận hành thường xuyên, có nhân viên túc trực theo ca để dọn dẹp. Người dân và du khách sẽ được sử dụng miễn phí.

Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh cho biết thêm, ngoài hệ thống nhà vệ sinh công cộng trên, UBND quận 1 cũng chỉ đạo UBND 10 phường, các phòng, ban có liên quan của quận phối hợp, vận động các cơ sở kinh doanh gắn biển "Nhà vệ sinh miễn phí" để người dân và du khách nhận biết.

img

Hình ảnh khởi công xây nhà vệ sinh công cộng tại công viên Phong Châu, quận 1

Theo UBND quận 1, hiện trên địa bàn quận có 18 nhà vệ sinh công cộng đang hoạt động, tuy nhiên, quận 1 đang gặp một số khó khăn đó là không có quỹ đất công cộng để bố trí nhà vệ sinh công cộng. Do đó, trong thời gian vừa qua chỉ tồn tại các nhà vệ sinh công cộng tại các chợ, công viên, bến xe buýt.

Cũng theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM, các địa bàn cần làm hệ thống nhà vệ sinh công cộng với tinh thần mỗi ngày phải tốt hơn, tuyệt đối không được xấu đi. Đặc biệt, phải nỗ lực từ nay đến 30/4 để có sự chuyển biến mạnh mẽ về vấn đề nhà vệ sinh công cộng nhằm hút du khách đến thành phố.

Trong đó, khi thực hiện xây dựng những công trình cố định và di động cũng cần chú ý đến các đối tượng phục vụ là du khách hay người dân lao động để đặt công trình này ở những vị trí phù hợp, tiện lợi nhất cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.