Đời sống

TP HCM: Quán ăn dừng bán tại chỗ, taxi thoáng cửa khi chở khách

21/05/2021, 13:48

TP.HCM tạm dừng các lễ hội, sự kiện tập trung 20 người trở lên, quán ăn vừa và nhỏ không được phục vụ tại chỗ từ 18h ngày 21/5.

img

Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Để kiểm soát công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.HCM yêu cầu quán ăn vừa và nhỏ không được phục vụ tại chỗ, chỉ bán cho khách mang đi.

Đó là một phần nội dung cuộc họp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì sáng 21/5.

Ngoài ra, yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, hoạt động tôn giáo có quy mô 20 người trở lên; nhà hàng trong khách sạn chỉ phục vụ cùng lúc không quá 20 người trong 1 phòng; xe taxi, xe taxi công nghệ phải mở cửa sổ thông thoáng khi chở khách.

Yêu cầu UBND các quận, huyện phạt các cơ sở kinh doanh ăn, uống trên cơ sở hình ảnh thu thập được (nếu cố tình vi phạm). Áp dụng từ 18h ngày 21/5 cho tới khi có thông báo mới.

img

Do nhu cầu về khu cách ly tập trung tăng cao, Sở Du lịch kiến nghị thêm khách sạn đủ điều kiện làm điểm cách ly tập trung.

Cùng ngày, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM kiến nghị UBND TP phê duyệt thêm 23 khách sạn đủ điều kiện làm điểm cách ly tập trung có trả phí, nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng cao về cách ly tập trung.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, hiện nay tổng số khách sạn đang thực hiện cách ly tập trung có trả phí trên địa bàn là 46 khách sạn, với công suất khoảng 3.200 phòng và công suất sử dụng đạt 80%.

Tuy nhiên, do thời gian cách ly đã tăng từ 14 ngày lên 21 ngày nên các phòng khách sạn đang lo rơi vào tình trạng quá tải.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, mặc dù chịu tác động của tình hình dịch bệnh COVID-19 nhưng lượng khách nội địa đến TP trong 4 tháng đầu năm 2021 ước đạt 6,16 triệu lượt. Tổng 4 tháng đầu năm 2021, doanh thu đến từ du lịch ước đạt 29.710 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.