Xã hội

TP.HCM "quy hoạch" người bán hàng rong vào một khu vực

30/03/2016, 09:04

TP.HCM sẽ đưa người bán hàng rong sẽ tập trung vào các tuyến phố buôn bán tập trung để dễ quản lý.

IMG_1885
Bà Nguyễn Thị Thu Hường, phó chủ tịch UBND quận 1 tại cuộc họp báo

Tại cuộc họp báo về kinh tế - xã hội quý I ngày 29/3, bà Nguyễn Thị Thu Hường, phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết sẽ quy hoạch thí điểm khu vực kinh doanh ăn uống hàng rong trên một số tuyến đường.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, những người được bán tại các khu vực này là người dân sống trên địa bàn quận, có hoàn cảnh khó khăn. UBND quận sẽ triển khai 3 điểm mua bán tập trung gồm: lề đường Nguyễn Văn Chiêm đoạn Hai Bà Trưng, lề đường Nguyễn Văn Chiêm đoạn Phạm Ngọc Thạch và một phần Công viên cảng Bạch Đằng. Thời gian buôn bán sáng 6h-8h và trưa từ 11h-13h.

Mục đích của kế hoạch là nhằm tổ chức, sắp xếp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang kinh doanh lấn chiếm vỉa hè vào khu vực thí điểm. Mục đích sắp xếp người bán hàng rong vào các điểm mua bán tập trung nhằm để quản lý phấn đấu dẹp bỏ buôn bán kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường rất nhếch nhác, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị quận 1 cũng cho biết sau khi khảo sát bố trí tính toán vị trí sẽ sắp xếp cho 50-60 hộ vào mỗi vị trí rộng khoảng 6m2. Sau một tháng thí điểm, quận sẽ có sơ kết và nhân rộng các phường trên toàn địa bàn quận.

Ngoài ra UBND quận 1 cũng đang xây dựng đề án phố đêm ở khu vực phố Tây đường Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện (quận 1). Hiện nay UBND quận 1 cũng đang có chủ trương nghiên cứu cấm xe 4 bánh và hạn chế xe 2 bánh trên đường Bùi Viện. Tuy nhiên đây chỉ mới là những dự thảo vì quận còn phải làm việc các ban ngành xin ý kiến đóng góp người dân và xin ý kiến UBND TP phê duyệt chủ trương triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.