Vận tải

TP.HCM ra công văn hỏa tốc phòng chống dịch Covid-19 tại bến xe, nhà ga

01/12/2020, 21:59

Sở GTVT TP.HCM vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách liên tỉnh tiếp tục phòng chống dịch Covid-19.

img
Bảo vệ Bến xe Miền Đông kiểm tra thân nhiệt hành khách ra vào bến

Tối 1/12, Sở GTVT TP.HCM có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách liên tỉnh và các đơn vị trực thuộc về tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị đôn đốc, nhắc nhở hành khách phải đeo khẩu trang tại khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe và trên mọi phương tiện giao thông công cộng.

Đồng thời tiếp tục tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện “Thông điệp 5K” gồm: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết: Tất cả phương án chống dịch đã được khởi động trở lại. Bến xe đã yêu cầu các đơn vị vận tải nhắc nhở nhân viên phục vụ và hành khách đeo khẩu trang, khuyến cáo các đơn vị phát khẩu trang miễn phí cho khách và trang bị dung dịch sát khuẩn trên xe.

Trong khi đó, đại diện Bến xe miền Tây cho biết, lượng hành khách qua bến thời gian qua đã giảm khoảng 30% so với cùng kỳ do dịch Covid-19. Những ngày tới, nếu dịch diễn biến phức tạp hơn, đơn vị sẽ có những biện pháp mạnh như từ chối phục vụ hành khách không đeo khẩu trang khi ra vào bến xe. Các doanh nghiệp vận tải trong bến, nếu không tuân thủ sẽ bị lập biên bản và đơn vị sẽ báo cáo về Sở GTVT giải quyết.

Cùng với đó, ga Sài Gòn cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Ngoài việc nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, nhà ga đề nghị hành khách cung cấp thông tin khi mua vé tàu, để lại số điện thoại liên lạc trong trường hợp khẩn cấp...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.