Giao thông

TP.HCM: Ra quân "giành" đường cho người đi bộ

17/02/2017, 21:51

Chiều 17/2, UBND Q.1(TP.HCM) tiếp tục ra quân xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường vi phạm ATGT.

FullSizeRender (4)

Gần chục chiếc xe máy bị tạm giữ vì không có giấy tờ xe, đi lên vỉa hè

Chiều 17/2, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cùng với lực lượng quản lý trật tự đô thị (TTĐT), Cảnh sát trật tự cơ động, CSGT đã tiếp tục ra hiện trường quyết tâm "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ. Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng Q.1, chỉ trong một thời gian ngắn, đoàn đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự lòng, lề đường...

Lúc 17 giờ 30 tại đường Nguyễn Bình Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), thấy một chiếc xe Innova và một xe máy không chấp hành luật giao thông vượt qua đèn đỏ dừng gần ngã ba đúng giờ cao điểm, ngay lập tức ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1 đã yêu cầu kiểm tra và xử lý ngay tại chỗ. 

Từ 16 -18 giờ, đoàn đã lập biên bản tạm giữ khoảng 20 chiếc xe máy vì người điều khiển không có giấy tờ hợp lệ. Trước đó, những người này vi phạm điều khiển xe đi trên vỉa hè, đi ngược chiều...

FullSizeRender (3)

Lúc 19 giờ lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục lập biên bản đối với những trường hợp vi phạm đi trên vỉa hè.

Đến 19 giờ cùng ngày, các đơn vị chức năng vẫn đang tiếp tục làm xử lý tình trạng xe đi trên vỉa hè, xe đi ngược chiều tại các tuyến đường trọng điểm tại Q.1.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng tình trạng vi phạm trật tự đô thị tại Q.1 đã tồn tại từ rất lâu. Chính quyền sẽ vào cuộc quyết liệt để xử lý, lấy lại bộ mặt văn minh, hiện đại, an toàn sạch đẹp cho quận trung tâm của thành phố. "Quận 1 quyết tâm lấy lại vỉa hè thông thoáng để trả lại cho người đi bộ...", ông Hải quả quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.