Thị trường

TP.HCM: Ra quân quyết dẹp phân bón giả

05/10/2016, 14:15

Các cơ quan chức năng TP.HCM quyết tâm dẹp bỏ nạn phân bón giả từ nay đến ngày 25/10.

eehmjXH6

TP HCM ra quân dẹp phân bón giả

Trước đó, ngày 4/10, Đoàn công tác Văn phòng thường trực ban chỉ đạo chống buôn lậu và gian lận thương mại (389 quốc gia) đã có buổi làm việc với UBND TP HCM triển khai thực hiện kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 26/01/2016 trong việc đấu tranh chống sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y

Ông Đàm Thanh Thế, Chánh văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia cho biết, TP.HCM cũng xác định tại địa bàn các cơ sở sản xuất kinh doanh phân bón chiếm tỉ lệ cao trong cả nước. Trong đó quận, huyện sản xuất phân bón nhiều nhất là ở huyện Bình Chánh. Quan điểm của BCĐ 389 quốc gia là sai đến đâu xử lí đến đó, kiên quyết không có vùng cấm và phải đảm bảo nguyên tắc làm cho thị trường phân bón tốt nhất để phục vụ cho phát triển nông nghiệp.

Cùng ngày, đoàn công tác BCĐ 389 quốc gia đã đi thực địa tại một số cơ sở sản xuất phân bón huyện Bình Chánh. Tại công ty CP Hóa chất & phân bón BM thì đoàn nhận xét cơ sở vật chất, nhà thiết bị của đơn vị này cũ kĩ. Một số công nhân ngừng làm việc. Phân bón thành phẩm chất đầy xung quanh, hàng trăm bao phân bón bám đầy bụi… Được biết đây là cơ sở đã được QLTT Bình Chánh kiểm tra và xử phạt hơn 50 triệu đồng.

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường huyện Bình Chánh cho biết hiện ở địa bàn có 37 doanh nghiệp sản xuất phân bón. Từ ngày 15/9 đến nay đã  kiểm tra 14 công ty, trong đó có tám cơ sở được cấp giấy phép sản xuất phân bón, năm cơ sở 5 cơ sở  chưa có giấy phép sản xuất phân bón. Tuy nhiên 5 cơ sở này có bốn cơ sở đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, một cơ sở có giấy phép gia công sản xuất phấn bón. Số cơ sở còn lại vẫn đang được tiếp tục kiểm tra theo kế hoạch đến 25/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.