Hạ tầng

TP.HCM: Sản lượng xe buýt giảm hơn 50% do dịch virus Corona

19/02/2020, 18:32

Do dịch Covid-19, sản lượng hành khách đi xe buýt ở TP.HCM giảm 52% trong nửa tháng nay

img
Sản lượng khách đi xe buýt trong nửa tháng nay giảm hơn 50% do dịch virus Corona. Ảnh: Đỗ Loan

Chiều 19/2, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, sản lượng hành khách đi xe buýt đối với các tuyến trợ giá trong nửa tháng nay giảm 52% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 49% so với ngày thường.

Theo đó, tổng số chuyến trên các tuyến xe buýt có trợ giá giảm 20% so với số chuyến xe thực hiện của ngày thường, trước khi có dịch cúm. Hiện nay xe buýt trợ giá hoạt động khoảng 12.500 chuyến/ngày.

Trước tình hình sản lượng hành khách giảm do dịch virus Corona, Trung tâm đã chủ động liên hệ với các doanh nghiệp vận tải giảm chuyến một số tuyến xe buýt có sản lượng hành khách giảm sâu. Trong đó, các tuyến xe buýt số 50 (ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia) và tuyến 52 (Bến Thành - ĐH Quốc tế) tiếp tục ngưng hoạt động từ ngày 10/2 do học sinh, sinh viên nghỉ học.

Trung tâm sẽ tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh và sản lượng trên các tuyến xe buýt để điều chỉnh số chuyến cho phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách.

Để phòng chống dịch virus Corona, Trung tâm yêu cầu các doanh nghiệp vận tải yêu cầu lái xe, tiếp viên thường xuyên đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ khách. Thực hiện vệ sinh, khử trùng, sát khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến xe; Tuyên truyền và phát miễn phí ấn phẩm cho hành khách đi xe buýt về những biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.