Vận tải

TP.HCM sắp áp dụng thanh toán điện tử trên 284 xe buýt

05/06/2023, 19:52

Hệ thống này mở ra một tiến bộ mới trong việc nâng cao trải nghiệm của hành khách trong giao thông công cộng tại TP.HCM.

Tối 5/6, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương tín (Vietbank) và Công ty cổ phần Công nghệ Vidiva và MasterCard công bố chương trình mở rộng hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt.

img

Thẻ thanh toán điện tử Ting được áp dụng cho 284 xe buýt sắp tới: Ảnh Đỗ Loan.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ triển khai đồng loạt vé xe buýt điện tử vào năm 2025. Việc áp dụng hệ thống vé điện tử là cơ sở để TP triển khai các chính sách giá vé liên thông, linh hoạt. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần nâng cao sản lượng hành khách, đảm bảo hiệu quả, đồng bộ các chương trình.

Dự kiến, hệ thống thanh toán mới sẽ được thí điểm 15/23 tuyến với tổng cộng 284 xe.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP, hệ thống thanh toán EMV Open-loop là mô hình cho phép hành khách sử dụng phương tiện thanh toán sẵn có như thẻ ngân hàng hay ví điện tử để thanh toán vé xe buýt mà không cần sử dụng tiền mặt hoặc phát hành thêm các loại thẻ/vé dành riêng cho hệ thống xe buýt như trước đây.

Đây là một phương thức thanh toán tiện lợi, linh hoạt và hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khi sử dụng dịch vụ xe buýt công cộng tại TP.HCM và đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Singapore, Úc, Mỹ, v.v...

Từ năm 2019, được sự cho phép của UBND TP.HCM, Vietbank đã thực hiện đề án thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Không chỉ mang lại lợi ích cho hành khách, việc sử dụng công nghệ mới này còn giúp cho các đơn vị vận tải hành khách công cộng tối ưu hóa vận hành và quản lý đội xe của mình tốt hơn.

Vietbank và Công ty cổ phần Công nghệ Vidiva hiện đang gấp rút cài đặt hệ thống thanh toán mới này trên một số tuyến xe buýt chọn lọc, tập trung vào những tuyến xe có lưu lượng học sinh sinh viên cao, đối tượng chính sử dụng xe buýt hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.