Xã hội

TP.HCM: Sau 15/9, "vùng xanh" sẽ được hoạt động buôn bán trở lại

06/09/2021, 21:55

Đây là lần đầu tiên người đứng đầu chính quyền TP.HCM đối thoại trực tiếp với người dân qua mạng xã hội.

Tối 6/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi livestream trên Facebook. Đây là lần đầu tiên người đứng đầu chính quyền TP.HCM đối thoại trực tiếp với người dân qua mạng xã hội.

img

Liên quan đến vấn đề khi nào thành phố nới lỏng giãn cách, ông Mãi cho biết thành phố dựa trên nguyên tắc an toàn, an toàn đến đâu mở đến đó.

Với sự chuẩn bị càng kỹ, thành phố sẽ tuỳ theo tình hình thực tế để "mở từng bước", đảm bảo mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho người dân và phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ nhất, hệ thống siêu thị, chuỗi cung ứng được mở đến xã phường, thị trấn. Ở "vùng đỏ", shipper sẽ đi chợ thay. Ở "vùng xanh", người dân có thể đi chợ 1 lần mỗi tuần và khuyến khích người đã tiêm vaccine, có kháng thể nên là người đi chợ.

Trước mắt từ nay đến 15/9 thành phố sẽ cho các "vùng xanh" thí điểm mở lại một số dịch vụ bán hàng mang về.

Sau 15/9, tình hình nếu chuyển biến tốt, thành phố sẽ mở khá nhiều hoạt động ở địa bàn an toàn. Dự kiến, đó là các hoạt động thương mại điện tử, logistics, hoạt động sản xuất thiết bị y tế, sản xuất lương thực thực phẩm, cửa hàng xăng dầu, gas, công trường xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng...

Những ngành nào nếu quản được người tham gia an toàn, vận chuyển an toàn, điểm đến an toàn sẽ mở ra.

Trước câu hỏi, "liệu những người tiêm 2 mũi có được tự do đi lại?", ông Mãi cho rằng "chúng ta đang sống trong thời kỳ có dịch, nên cũng phải có điều kiện để đảm bảo an toàn". Được tiêm vaccine sẽ là một trong những điều kiện an toàn nhưng vẫn phải tuân thủ 5K trong các hoạt động thường ngày.

Tính đến ngày 6/9, ông Mãi cho biết TP.HCM đã tiêm mũi 1 cho hơn 82% người dân từ 18 tuổi trở lên với hơn 6,3 triệu người và hơn 500.000 người tiêm mũi 2. Thành phố cố gắng từ nay đến ngày 15/9 sẽ tiêm mũi 1 cho 90% dân số TP; tiêm mũi 2 cho những người đến kỳ hạn tiêm.

img

Tin tức dịch Covid-19 mới nhất hôm nay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.