Y tế

TP.HCM: Phong toả chung cư Hoà Bình, đóng cửa hàng loạt quán bar, rạp phim

14/03/2020, 16:43

Để đảm bảo phòng ngừa dịch Covid-19 đang bùng phát, Q.1 (TP.HCM) cho đóng cửa quán bar, rạp chiếu phim vào 18 giờ ngày 14/3.

img
Chung cư Hoà Bình Q.10 chính thức phong toả trong sáng 14/3

Chiều 14/3, UBND Q1, TP. HCM đã có công văn khẩn gửi chủ tịch UBND 10 phường và các cơ sở kinh doanh như rạp chiếu phim, cơ sở maxa, vũ trường, quán bar, khu vui chơi giải trí chỗ đông người việc tạm ngưng mở cửa.

Theo công văn này Q.1 nêu rõ phòng chống dịch bệnh thời điểm này là nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng, làm tiền đề để phát triển kinh tế xã hội. Vì vậy Q.1 đề nghị các cơ sở nêu trên tạm ngưng mở cửa từ 18 giờ ngày 14/3. Biện pháp này nhằm ngăn chặn, phòng ngừa dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

img
Quán bar, vũ trường, khu vui chơi giải trí... sẽ được mở lại khi hết dịch hoặc khi khống chế được dịch

Trong một diễn biến khác, trưa cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế TP HCM), cũng ra quyết định phong toả chung cư Hoà Bình trên đường Lý Thường Kiệt, Q.10 TP.HCM - nơi ở của bệnh nhân số 48 dương tính với Covid-19.

Được biết, khi thông tin "bệnh nhân 34" nhiễm bệnh, bệnh nhân số 48 gọi đến đường dây nóng của Sở Y tế báo là từng ăn tối với chồng của bà này ngày 3/3. Hôm sau, anh đến công ty ở Q. 1 làm việc và ngày 5/3 xin nghỉ phép ở nhà. Từ ngày 6-10/3, anh này tiếp tục đến công ty làm việc, sau đó về nhà chứ không đi đâu.

Hiện 43 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 48 đã được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.