Xã hội

TP.HCM: Sau ngày 1/8, có thể giãn cách thêm 1-2 tuần

28/07/2021, 19:19

Ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực TP.HCM cho biết, với tình hình hiện nay, TP có thể kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 1-2 tuần

Chiều 28/7, UBND TP.HCM tổ chức họp báo về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP. Tại cuộc họp báo, các phóng viên đã đặt câu hỏi: Sau ngày 1/8, TP.HCM có tiếp tục thực hiện công tác phòng dịch theo Chỉ thị 12 của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM không?

img

TP.HCM có thể giãn cách thêm 1-2 tuần, sau ngày 1/8

Trả lời câu hỏi này, ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM cho biết, đến ngày 1/8, TP.HCM sẽ có những đánh giá về tình hình dịch để đưa ra những giải pháp thích hợp.

Ông Mãi cho rằng, TP.HCM có thể áp dụng các biện pháp theo chỉ thị 12 và công văn 2468 thêm một thời gian nữa, có thể 1-2 tuần sau 1/8.

Theo ông Phan Văn Mãi, vừa qua, người dân thực hiện tốt yêu cầu hạn chế ra đường từ 18h đến 6h hôm sau. Tuy nhiên, từ 6h đến 18h, số người ra đường vẫn còn đông, lượng tiếp xúc nhiều.

Theo đó, ông cho rằng cần hạn chế tình trạng này. Vì vậy, sắp tới Ban chỉ đạo các cấp và lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn và xử lý vi phạm về giãn cách.

Thành phố cũng sẽ xử lý nghiêm các đơn vị chưa làm tốt công tác thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường. Cụ thể kiểm tra từ quận, huyện đến cơ sở để tiếp tục uốn nắn, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch để người dân thực hiện nghiêm, hạn chế sự tiếp xúc nhằm cắt nguồn lây nhiễm.

Đánh giá về tình hình dịch Covid-19 những ngày qua, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Số ca mắc hàng ngày trên địa bàn vẫn ở mức cao, số ca nặng cũng không ngừng tăng.

TP.HCM đã mở thêm các bệnh viện ở cả 5 tầng điều trị. Ngoài ra, những trường hợp chưa có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được tạo điều kiện điều trị tại nhà.

"Nếu không quyết liệt thực hiện các biện pháp, quy định về giãn cách đến cùng, chúng ta rất khó kéo giảm F0, hạn chế thiệt hại do dịch bệnh gây ra", ông Đức nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 22/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ký chỉ thị 12 về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ.

Đến ngày 23/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký công văn số 2468 về tăng cường các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính từ 19h ngày 27/7 đến 6h ngày 28/7, TP ghi nhận thêm 2.115 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP có hơn 74.800 trường hợp mắc Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.