Vận tải

TP.HCM sẽ cho thuê 1.000 xe máy điện ở quận 1?

21/12/2017, 21:43

Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP cho phép triển khai thí điểm cho thuê 1.000 xe máy điện tại Q.1

xe dap dien
Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP cho phép triển khai thí điểm dịch vụ cho thuê 1.000 xe máy điện tại Q.1. Ảnh minh họa 

Ngày 21/12, Sở GTVT TP.HCM cho biết đã kiến nghị UBND TP.HCM xem xét cho một công ty tư nhân triển khai thí điểm cho thuê 1.000 xe máy điện trên địa bàn quận 1. Mục tiêu nhằm hỗ trợ kết nối với các phương tiện vận tải công cộng, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Để thuê xe, người dùng cài đặt ứng dụng xe điện công cộng Vimotor, tạo tài khoản trên điện thoại đi dộng thông minh, tìm và xác định vị trí điểm cung cấp xe máy điện gần nhất, sau đó quét mã để mở khóa và sử dụng xe. Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng trả xe vào đúng chỗ quy định để khóa xe, tiền thuê sẽ trừ dần vào tài khoản.

Cước dịch vụ thuê xe khởi điểm là 3.000 đồng đối với 10 phút đầu tiên. Mỗi 5 phút tiếp theo là 1.500 đồng. Thời gian trung bình cho một lần sử dụng khoảng 15-20 phút, tương đương với khoảng 4.500 - 6.000 đồng mỗi lượt. Dự kiến từ 1- 3 tháng đầu, chủ đầu tư sẽ miễn phí tiền thuê xe.

Các điểm bố trí xe điện được đặt gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, điểm đầu - cuối tuyến xe buýt để tạo điền kiện cho hành khách sử dụng xe buýt từ nhà đến điểm dừng xe buýt và từ điểm dừng xe buýt đến trường học, khu thương mại, khu dịch vụ, khu du lịch, tòa nhà văn phòng.... Toàn bộ xe máy điện đều được gắn các thiết bị công nghệ, có trung tâm kiểm soát theo dõi từng xe đang vận hành nên khó có khả năng bị mất trộm. 

Theo Sở GTVT, hoạt động vận tải công cộng hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế, việc bố trí xe máy điện cho người dân thuê sử dụng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, hạn chế phương tiện cá nhân, tạo thói quen cho người dân sử dụng phương tiện công cộng nhiều hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.