Hạ tầng

TP.HCM sẽ có bãi đậu xe thông minh En -Parking?

13/05/2016, 07:45

Sở GTVT TPHCM phối hợp Hội cầu đường Cảng TP vừa tổ chức hội thảo về xây dựng bãi đậu xe thông minh

Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức phát biểu

Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức phát biểu tại hội thảo xây dựng bãi đậu xe thông minh

Ngày 12/5, Sở GTVT TP HCM phối hợp Hội cầu đường Cảng TP tổ chức hội thảo chuyên đề về đầu tư và xây dựng hệ thống bãi đậu xe thông minh En-Parking.

Tại hội thảo, nhà đầu tư đã trình bày tham luận về bãi đậu xe thông minh En Parking. Đây là bãi đỗ tự động hình tháp trụ tròn với hệ thống bao quanh bằng tường kính có nhiều tiện ích như thiết bị hiện đại, hệ thống nâng dạng pallet, công nghệ dạng modul... Mỗi modul có sức chứa đến 120 xe/400m2, trong khi một bãi đỗ xe trên mặt đất là 130 xe/4.550m2. Chi phí đầu tư 1 modul là 3,2 triệu USD với sức chứa 120 chỗ. Dự kiến chi phí gửi xe trong 1h là 1,5 USD.

Phát biểu tại hội thảo, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức cho rằng đây là dự án rất hữu ích trong thời điểm TP.HCM đang khan hiếm quỹ đất. Nhưng để dự án được triển khai các nhà quản lý, các nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ về lợi ích cũng như chi phí đầu tư, ảnh hưởng của dự án tới môi trường như thế nào...

Theo Sở GTVT TP, hiện nay với tốc độ đô thị hóa phát triển quá nhanh trên địa bàn TP dẫn đến tình hình khan hiếm quỹ đất dành cho giao thông tĩnh (bến bãi đậu đỗ xe). Qua đó, việc nghiên cứu tận dụng các khu đất nhỏ được xác lập trong các khu vực trung tâm TP để khai thác hình thành các bãi đậu xe nhiều tầng (tầng hầm, hoặc cao tầng) đồng thời có chính sách để thu hút các nhà đầu tư cần được nghiên cứu giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.